Hiếm đạo diễn nào có thể trở thành đề tài bàn tán ở LHP Cannes chỉ với một tiêu đề và một tấm hình poster. Nhưng với bộ phim Love với cuộc phiêu lưu về sex trong định dạng 3D được trình chiếu tại Cannes hôm 20/5, đạo diễn Gaspar Noe đã làm được điều đó.


Một bài thơ ngợi ca sex


{keywords}
Aomi Muyock và Karl Glusman trong bộ phim Love của Gaspar Noe

Noe đã từng nói rằng ông làm bộ phim Love là để ca tụng sex, thứ thường bị xây dựng  một cách đen tối và đầy tư tưởng đạo đức trong các rạp chiếu phim truyền thống. Trong bản giới thiệu chương trình tại Cannes, ông viết: “Trong tất cả các phim của tôi, bộ phim này là gần nhất với cái mà tôi có thể hiểu về sự tồn tại. Bạo lực duy nhất trong toàn bộ phim là cách những người đang yêu xúc phạm nhau một cách điên cuồng”.

Đây dường như là một sự đổi hướng với một đạo diễn đã dành 30 giây để cảnh cáo khán giả hãy rời rạp chiếu phim trước khi kết thúc bộ phim I stand alone (Tôi đứng một mình) của mình vào năm 1998 (Bộ phim kết thúc với những cảnh loạn luân).

Tại sao 3D?

Noe nói rằng ông muốn bộ phim đưa ra một trải nghiệm thực về sex, và cùng với sự hứng thú của ông với 3D, ông đã quyết định đưa bộ phim vào định dạng 3D. “Tôi cảm thấy 3D sẽ giúp người xem cảm nhận rõ hơn nhân vật chính cùng tâm trạng luyến tiếc của anh ta”, ông giải thích.

Hai trong số diễn viên chưa từng đóng phim bao giờ

{keywords}

Aomi Muyock, một người mẫu Thụy Sĩ và Klara Kristin đều là lần đầu tiên đóng phim. Trong cuộc trả lời tạp chí Bomb năm 2014 về việc tuyển diễn viên, Noe nói: “Tôi đã từng bước chuẩn bị bộ phim tiếp theo, là một bộ phim tình cảm đầy tính dục. Vì vậy tôi đã gặp gỡ những cậu bé, cô bé để chọn lựa”.

Nam diễn viên người Mỹ Karl Glusman vào vai nam chính và anh đang ở vào giai đoạn nổi tiếng nhất. Bảng lý lịch hiện tại của anh chỉ gồm những việc nhỏ trên sân khấu cũng như vai phụ trong các bộ phim ngắn và phim truyền hình, như một vai nhỏ trong bộ phim về chủ đề công nghệ có tên Ratter và một vài màn nhảy múa kiểu Consilience.

Nhưng trong vài năm tới, Glusman sẽ tham gia vào vở kịch lớn hơn.

Sẽ có những người bước ra khỏi rạp khi xem phim

250 người đã rời khỏi buổi công chiếu bộ phim Ireversible tại Cannes năm 2002, rất nhiều trong số họ còn rời khỏi rạp trước cả cảnh hãm hiếp đầy tranh cãi. Hai bộ phim Void và I stand Alone của đạo diễn này cũng khiến nhiều người rời khỏi phòng chiếu khi được chiếu tại các liên hoan phim và buổi trình chiếu

Nhà phát hành phim Mỹ muốn phim không bị kiểm duyệt

Alchemy Films đã giành được quyền phát hành bộ phim Love ở Mỹ và hãng này cho biết họ sẽ cố gắng tối đa để có thể bảo vệ  bộ phim.

Theo The Hollywood Reporter, bộ phim Love có thể được phát hành mà không xếp hạng, hãng Lionsgate đã từng làm được điều này khi phát hành bộ phim Ireversible. Đưa bộ phim vào rạp chiếu dưới định dạng 3D sẽ không phải chuyện dễ dàng, hiện vẫn chưa rõ liệu họ có thể trình chiếu bản đầy đủ của bộ phim hay không.

Không dễ để trưng poster phim

{keywords}

Cho đến nay đã có 4 tấm poster khác nhau cho bộ phim được đưa ra, Và bức trên là bức đỡ thô thiển nhất.

PV (The Telegraph)