Thật khó khăn để tìm kiếm tên anh khi mà rõ ràng thời đại công nghệ đã lên ngôi.


Từ khóa MC Quang Minh hiện ra với nhan nhản hình ảnh của BTV Quang Minh - Hoàng Linh (Chúng tôi là chiến sĩ). Thế để thấy MC Quang Minh kín tiếng thế nào dù là một người làm truyền thông.

Nhiều người cho rằng, có lẽ do đặc thù làm nghề và chương trình anh làm là Thời sự nên phải nghiêm trang và cẩn trọng về thông tin. Nhưng có người vặn lại: “Vậy Hương Linh, Hoài Anh… cũng nói thời sự, sao cởi mở hơn nhiều?”… Vậy thì hãy đi tìm lời đáp.

Sinh năm 1976, Quang Minh học ĐH Ngoại giao chứ không phải chuyên ngành báo chí. Ít người biết rằng khi mới thử sức ở đài truyền hình, anh được phân công dẫn chương trình thể thao.

{keywords}

Quang Minh và Thanh Hằng tại lễ trao giải Cánh diều vàng.

 Sau đó, Quang Minh được điều chuyển qua chương trình Chào buổi sáng, cùng các nữ BTV như Vân Anh, Hoài Anh... giữ sóng của Bản tin Thời sự 19h. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận cả chuyên mục Thời sự và hội nhập và mới đây là Vấn đề nóng.

Được khán giả gọi là "người đàn ông thời sự", Quang Minh còn được vinh danh "Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn" nhiều năm.

Hàng triệu người thắc mắc về sự bí ẩn của anh cũng như tò mò rất sâu chuyện hôn nhân và cuộc sống gia đình của MC điển trai này. Có thể nhận thấy, anh thuộc lớp người khá kín tiếng và không muốn tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư.

Dẫu vậy, sức hấp dẫn ở phong thái, nụ cười, cách làm việc chuyên nghiệp vẫn khiến anh trở thành Người đàn ông hot nhất và sở hữu một lượng fan khủng mà không cần phải làm chiêu trò như những ngôi sao trẻ. Đã thế, thông tin về anh cực ít, ít đến nỗi anh còn không có nhu cầu trả lời các cuộc phỏng vấn trên báo giới.

Tuy vậy, một trong những điều đặc biệt nhất của người hâm mộ, là luôn dõi theo sự thay đổi của Quang Minh vào mỗi ngày. Lên sóng, trang phục thường thấy của anh là vest, còn kiểu tóc không quá đặc biệt nhưng rất lịch sự. Có nhiều lý do để người đàn ông sinh năm 1976 này bước đến danh hiệu Người đàn ông “hot” nhất Việt Nam. Một phần nằm ở việc ngày nào anh cũng xuất hiện trên kênh VTV trong vai trò là người giúp cả nước cập nhật những thông tin nóng hổi trên Thế giới. Phần khác nằm ở việc Quang Minh vốn không phải là diễn viên hay ca sĩ, nhưng vẻ ngoài học thức, điềm đạm…đã giúp anh trở thành thần tượng trong lòng biết bao bạn trẻ Việt.

Quang Minh chia sẻ rằng 100% vốn tiếng Anh mình có được là nhờ tự học. Anh cũng khiêm tốn đến mức đặc thù nghề cho mình được đi đây đó quanh thế giới, gặp gỡ nhiều vị chính khách lớn nhưng chưa bao giờ anh cập nhật, khoe mẽ gì trên mạng xã hội.

Về chuyện đời tư, cư dân mạng truyền tai rằng Quang Minh đã lập gia đình và vợ anh cũng là một người đồng nghiệp, hoạt động trong ngành truyền thông, xinh đẹp, sắc sảo. Tuy nhiên, đó chỉ thông tin một chiều và anh chưa bao giờ lên tiếng xác nhận. Sự hấp dẫn của Quang Minh với đặc thù nghề có lẽ là ở chỗ đó, không bưng đời tư lên mạng công khai.

Và dẫu anh đã được đi khắp đó đây với vốn tiếng Anh vững nhưng Quang Minh đôi khi vẫn hơi sợ và mất tự tin khi tác nghiệp trước các vị chính khách như thượng nghị sĩ John Kerry, John McCain và cả Richard Armitage, 1 nhân vật rất đặc sắc, nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ. Hơn nữa, Quang Minh còn bị ngợp trước cách tác nghiệp khác biệt của PV Reuters, Bloomberg, AFP... Họ khi tiếp cận nhân vật rất thẳng thắn đốp chát, đối thoại mạnh để truy nguồn tin. Anh chia sẻ rằng: "Trong vòng nửa năm, tôi đến Đức ba lần, tôi khá thông thuộc Berlin và có nhiều bạn bè ở đó". Song, cũng lo sợ đi nhiều sẽ "Sểnh nhà ra là thất nghiệp".

Theo Đất Việt