Cuộc phiêu lưu tình ái gây ầm ĩ này đã được “nung nấu” trên phim trường của bộ phim sử thi được đầu tư kinh phí thuộc hạng lớn nhất mọi thời đại. Bản thân bộ phim đã là một tuyệt phẩm, nhưng chính những chuyện lùm xùm bên lề mới là mồi lửa bắt nhạy nhất.

Những bức ảnh dưới đây được chụp trên phim trường “Cleopatra” (1963) - bộ phim ra mắt từ cách đây hơn 50 năm. Nhiếp ảnh gia Paul Schutzer của tạp chí Life (Mỹ) khi đó đã ghi lại được những khoảnh khắc thân mật đầu tiên giữa hai diễn viên chính của phim - Elizabeth Taylor và Richard Burton. Chính trên phim trường “Cleopatra”, họ đã phải lòng nhau.

{keywords}

Richard Burton và Elizabeth Taylor. Phía sau là cô con gái nhỏ của Liz - Liza - trên phim trường “Cleopatra” ở Rome, Ý, năm 1962.

Nếu có chuyện “phim giả tình thật” nào gây lùm xùm nhất trong lịch sử điện ảnh, đó phải là cuộc tình giữa Liz và Richard. Hai người đã cảm nắng nhau khi cùng đóng chung bộ phim sử thi in dấu đậm nét trong lịch sử điện ảnh về giá trị nghệ thuật, và bản thân họ cũng làm nên một câu chuyện lùm xùm “động trời” ở nơi hậu trường.

Tại thời điểm cùng đóng chung “Cleopatra”, cả Liz và Richard đều đã có gia đình, đặt trong bối cảnh đầu thập niên 1960, khi những giá trị gia đình truyền thống còn được cả xã hội Mỹ rất mực đề cao, chuyện tình giữa Liz và Richard đã khiến cả Hollywood và dư luận Mỹ lúc bấy giờ “chao đảo” vì tranh cãi.

Năm 2005, khi Angelina Jolie và Brad Pitt có dấu hiệu cảm nắng nhau khi cùng đóng phim “Ông bà Smith”, dư luận đã “phập phồng” cùng với từng tín hiệu và manh mối. Vì vậy, bạn đọc có thể hình dung chuyện tình “bất chấp tất cả” của Liz và Richard ở thập niên 1960 đã thực sự gây chấn động như thế nào.

Liz Taylor và Richard Burton là những ngôi sao đình đám nhất của màn ảnh Hollywood tại thời điểm bấy giờ. Liz khi đó đang trải qua cuộc hôn nhân thứ 4 (trong cuộc đời mình, Liz kết hôn rồi ly hôn 7 lần). Richard thì đang trong cuộc hôn nhân đầu tiên (về sau, Richard kết hôn thêm 3 lần nữa).

Cuộc phiêu lưu tình ái gây ầm ĩ này đã được “nung nấu” từ năm 1962 trên phim trường của bộ phim sử thi được đầu tư kinh phí thuộc vào hạng lớn nhất mọi thời đại.

Bản thân bộ phim đã là một tuyệt phẩm đáng để bàn luận, nhưng chính những chuyện lùm xùm bên lề về cuộc tình ngoài luồng của hai diễn viên chính mới là mồi lửa bắt nhạy nhất để thông tin về “Cleopatra”, về Liz và Richard, xuất hiện trên khắp các mặt báo từ chính thống cho tới… lá cải.

{keywords}

Richard Burton và Elizabeth Taylor trên phim trường.

Trong rất nhiều năm sau đó, cuộc tình của họ vẫn là câu chuyện điển hình của “phim giả tình thật” khi những diễn viên nổi tiếng vì tiếng sét ái tình mà bất chấp tất cả để đi theo tiếng gọi cảm xúc. Chuyện tình diễn ra nơi hậu trường của “Cleopatra” cho tới hôm nay vẫn luôn được nhắc lại như một “giai thoại ly kỳ” không thể bỏ qua.

Ban đầu, “Cleopatra” được dự kiến thực hiện trong khoảng kinh phí 2 triệu đô, cuối cùng con số ấy đã bị đội lên thành hơn 30 triệu đô (tương đương hơn 200 triệu đô ở thời điểm hiện tại). Đây là một trong những phim bom tấn kinh phí “siêu khủng” đầu tiên của Hollywood.

{keywords}

Richard, Liz và con gái của Liz - cô bé Liza.

Cuộc tình giữa Liz và Richard nảy sinh ngay từ buổi đầu gặp gỡ trên phim trường, họ cũng không ngại ngần hay che giấu gì tình ý dành cho nhau. Tất cả những ai làm việc trên phim trường đều nhận ra điều đó, ngay cả ống kính nhiếp ảnh gia cũng đã lột tả được cơn cảm nắng cuồng nhiệt mà hai ngôi sao điện ảnh đang trải qua.

Sau khi đóng xong phim “Cleopatra”, Liz và Richard đã chia tay với bạn đời của mình để có thể đến với nhau danh chính ngôn thuận vào năm 1964. Cuộc hôn nhân của họ kết thúc vào năm 1974. Sau đó, họ tái hôn với nhau một lần nữa vào năm 1975 nhưng cũng chỉ ở được bên nhau chưa đầy một năm nữa.

Nhiều người gọi cuộc tình của Liz và Richard là “Cuộc tình của thế kỷ 20” (sau này cuộc tình giữa Angelina Jolie và Brad Pitt cũng được gọi với danh xưng tương tự - “Cuộc tình của thế kỷ 21”).

Cũng có người gọi đó là “Scandal thế kỷ”, nhưng bất kể những cái tên khác nhau thế nào, điều rõ ràng nhất là hai ngôi sao điện ảnh này đều là những con người mãnh liệt, họ không thể làm điều gì nửa vời, ngay cả với những cơn cảm nắng.

{keywords}

Richard bế cô con gái Liza của Liz.

{keywords}

Liz bế con gái Liza trò chuyện với Richard trên phim trường.

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

Elizabeth Taylor và Richard Burton bên đạo diễn Joseph L. Mankiewicz trên phim trường.

Theo Life/Dân trí