- 'Lọ lem' phiên bản người đóng với chi phí sản xuất lên tới 95 triệu USD trở thành bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua.

{keywords}

Để chuẩn bị cho bộ phim này, Lily James đã cố gắng sống một lối sống lành mạnh, luyện tập yoga hàng ngày để có được thần thái và sự duyên dáng cần có của nhân vật Lọ Lem.

Đúng như dự báo, Cinderella đã về nhất bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ khi thu về 70 triệu USD tiền vé chỉ sau 3 ngày. Bộ phim này còn mang về thêm 62,5 triệu USD nữa cho Disney từ phòng vé toàn cầu (trong đó có Việt Nam) chỉ trong dịp cuối tuần qua. Cinderella hiện đang xếp thứ 6 trong top những phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại trong tháng 3.

Ngay khi ra mắt Cinderella đã nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh, phục trang, bối cảnh và diễn xuất. Phim được nhào nặn qua bàn tay đạo diễn từng 5 lần nhận đề cử Oscar Kenneth Branagh, dựa trên kịch bản do biên kịch từng nhận đề cử Oscar Chris Weitz chắp bút. Bộ phim được chuyển thể từ câu truyện cổ tích kinh điển Cinderella vốn đã quen thuộc với tất cả chúng ta dù ở bất cứ lứa tuổi nào, mở ra một thiên đường cổ tích lung linh và sống động hơn bao giờ hết.

{keywords}

Bộ váy dạ hội mà Ella (Lily James) mặc khi tham dự buổi dạ hội đã cần tới hàng tháng trời để hoàn thiện.

Dàn diễn viên tham gia trong phim gồm: nữ diễn viên từng nhận 2 giải Oscar Cate Blanchett trong vai Mẹ kế, Lily James trong vai Ella (Lọ Lem), Richard Madden trong vai Hoàng tử, và Helena Bonham Cater trong vai Tiên đỡ đầu.

Trong khi đó, bộ phim mới nhất có sự tham gia của tài tử Liam Neeson, Run All Night, có sự mở đầu không mấy thành công. Dù về nhì nhưng phim này chỉ đạt doanh thu 11 triệu USD. Kingsman: The Secret Service bị đẩy xuống thứ 3 với triệu USD trong khi đó, Focus về thứ 4 với 5.8 triệu USD. Quán quân của tuần trước, Chappie chui xuống vị trí thứ 5 khi tụt giảm tới 56% lượng khán giả dịp cuối tuần qua và chỉ thu về 5.8 triệu USD. 

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. "Cinderella," 70.1 triệu USD
2. "Run All Night," 11 triệu USD
3. "Kingsman: The Secret Service," 6.2 triệu USD
4. "Focus," 5.8 triệu USD
5. "Chappie," 5.8 triệu USD
6. "The Second Best Exotic Marigold Hotel," 5.7 triệu USD
7. "The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water," 4.1 triệu USD.
8. "McFarland, USA," 3.7 triệu USD
9. "American Sniper," 2.9 triệu USD
10. "The DUFF," 2.9 triệu USD

Linh Anh