- Ngay sau khi đại diện NXB liên lạc, diễn viên Công Lý cho biết sẽ ủy quyền cho luật sư làm việc chứ anh sẽ không gặp.

{keywords}

Sáng 18/11, diễn viên Công Lý thông tin cho VietnamNet hay trưa 17/11, có tới hai đại diện của NXB Lao động xã hội gọi điện liên hệ xin gặp để làm việc về bìa cuốn sách gây xôn xao dư luận những ngày qua. Phó giám đốc NXB cũng đã liên hệ với anh để xin lỗi, đề nghị bỏ qua vụ việc và muốn gặp Công Lý càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nghệ sĩ cho biết anh sẽ ủy quyền cho luật sư làm việc với NXB này.

Danh hài cho hay cả ngày hôm qua anh không làm được việc gì do phải nhận tới hàng trăm cuộc điện thoại hỏi thăm và bị các phóng viên báo chí săn lùng để tìm hiểu về sự việc. "Thiệt hại trước mắt chính là thiệt hại về tinh thần khiến cả đêm qua tôi mất ngủ", nam diễn viên nói.

{keywords}

Liên quan đến sai sót tai hại trên bìa cuốn 'Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014', Nhà xuất bản Lao động - xã hội cho hay họ đã tiến hành thu hồi sản phẩm này. Tuy nhiên, sự việc 'đưa hình diễn viên Công Lý' lên minh họa cho bìa một cách phản cảm khiến dư luận không khỏi đặt ra nhiều dấu hỏi.

Nhiều độc giả bức xúc gửi phản hồi về VietNamNet vì không thể hiểu nổi một cuốn sách về Luật lại được xuất bản cẩu thả như vậy. Buồn, không ngờ, khó hiểu... là cảm nhận chung của nhiều độc giả. "Nhà xuất bản in hình Quốc huy mà làm tùy tiện thế sao? Cần hủy bìa sách và công khai xin lỗi Công Lý", bạn Nguyễn Quốc Tiến viết.

Độc giả Nguyễn Minh Long phản ứng: "Cả một tập thể sản xuất, in ấn và phát hành, cơ quan kiểm duyệt đi đâu mà để xảy ra sự cố này? Tại họ không có kiến thức hay họ coi thường người dân. không chỉ thu hồi và xin lỗi Công Lý mà công luận cần người chịu trách nhiệm lên tiếng giải thích và công bố việc xử lý sai sót này- kinh phí in ấn, sản xuất ai chịu hay là nhà nước (là tiền thuế của dân) gánh?"

VietNamNet đang liên hệ với Cục xuất bản và các cơ quan liên quan để thông tin với bạn đọc về diễn biến xử lý vụ việc.

Sơn Hà - Linh Anh