Công Trí sẽ là người mở màn trong VIFW Xuân Hè 2016 với bộ sưu tập 'Lúa'.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2016 hứa hẹn sẽ khiến giới mộ điệu thoả mãn với “bữa tiệc thời trang” đẳng cấp và mãn nhãn nhất.

Sôi sục là cảm giác hiện hữu nói chung của những tín đồ thời trang Việt Nam trước thông tin Vietnam International Fashion Week (VIFW) 2016 đang hoàn tất những công đoạn cuối. VIFW được ví như đại hội của làng thời trang vì tại đây những nhà thiết kế (NTK) hàng đầu trong nước và những NTK nổi tiếng từ nước ngoài sẽ trình diễn trước công chúng những bộ sưu tập (BST) thời trang ấn tượng nhất.

{keywords}

{keywords}

Dàn NTK ra mắt trong buổi họp báo.

Trải qua hai mùa tổ chức thành công, năm nay, VIFW 2016 “đến hẹn lại lên” với nhiều đổi mới. Nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, ekip sản xuất quyết định mở rộng quy mô bằng cách tổ chức định kỳ 2 mùa tại TP.HCM và thủ đô Hà Nội từ năm 2016. Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam năm nay sẽ khởi động với VIFW Xuân hè được diễn ra từ ngày 23-26/4.

VIFW Xuân hè lần này sẽ có tổng cộng 19 show diễn được đầu tư công phu, hoành tráng được tạo nên bởi hơn 20 nhà thiết kế trong nước và quốc tế, hàng trăm người mẫu chuyên nghiệp, cùng lực lượng ekip sản xuất hùng hậu, chuyên nghiệp với gần 500 thành viên.

{keywords}
Thanh Hằng.

Đặc biệt, theo thông tin chính thức thì Công Trí sẽ là người mở màn trong VIFW Xuân Hè 2016. NTK hàng đầu Việt Nam từng khiến không ít người hâm mộ thổn thức bằng việc tái hiện hình ảnh và câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc qua BST Lúa. Lúa là tập hợp của phong cách thời trang đỉnh cao bằng sự tối giản. Anh sử dụng bố cục đăng đối tuyệt đối cho phom dáng áo bà ba được tinh lọc dưới góc nhìn thời trang. Lúa sử dụng gam màu cô đọng về đen trắng và các màu trầm úa, đúng tinh thần Haute Couture trên nền chất liệu tự nhiên, trong đó có chất liệu nhung và Lãnh Mỹ A truyền thống.

{keywords}
NTK Công Trí.

Ngoài Công Trí, góp mặt trong VIFW Xuân hè lần này còn có NTK Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa, Thủy Nguyễn, Lý Giám Tiền, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển... Một phần không thể thiếu của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam năm nay chính là sự đổ bộ của các NTK nổi danh nước ngoài: Eymeric François (Pháp), Dany Attrache (Lebanon), Joe Chia (Malaysia), Frederick Lee (Singapore), Nina Naustdal (Anh) thương hiệu KLAR Lov by Thim Pisith Sir (Thái Lan)…

Một số mẫu thiết kế được “nhá hàng” trong buổi họp báo

{keywords}


{keywords}


{keywords}

{keywords}

Những bộ cánh “nhá hàng” của VIFW Xuân Hè 2016

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/2014, VIFW đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu tín đồ thời trang trong nước, được đánh giá là sự kiện mang tính bước ngoặt cho thời trang trong nước khi lần đầu tiên Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ các tuần lễ thời trang trên thế giới. VIFW còn là chương trình góp phần khẳng định tên tuổi của những nhà thiết kế, thương hiệu Việt. 

Thực tế, nhiều NTK ở vị trí thượng thặng của làng mốt dường rất quen thuộc với tín đồ thời trang nhưng hầu như đều là những cái tên ít xuất hiện trên phương tiện truyền thông và được đại chúng biết đến rộng rãi.

Tuy vậy, thời điểm hiện tại được xem là một dấu mốc phát triển vượt bậc của làng thời trang Việt khi các NTK, các thương hiệu nội địa bắt đầu được chú ý và tin dùng nhiều hơn. Rất nhiều ngôi sao trong giới giải trí đã chọn dùng thiết kế Việt khi xuất hiện trước công chúng. Trong năm vừa qua, sự kiện Lý Quí Khánh thắng giải World Designer Award nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss World 2015 hay Công Trí trình diễn BST tại Tuần Lễ Thời trang Tokyo Thu Đông cũng phản ánh điều này. 

Gia Bảo