Sau khi phát sóng, Táo quân 2016 trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.

Như mọi năm, Táo quân là chương trình được công chúng chờ đợi nhiều nhất trong dịp Tết.

Trước khi chương trình được phát sóng, đã có không ít dư luận đồn đoán về sự tồn tại của Táo quân 2016 và nội dung của chương trình đặc biệt này.

{keywords}
Một số nghệ sĩ thực hiện Táo Quân 2016.


Không phụ sự mong đợi của công chúng, Táo quân 2016 tiếp tục được phát sóng trong đêm giao thừa đã khiến không ít khán giả nức lòng.

Rất nhiều cư dân mạng khẳng định đây là chương trình không thể thiếu đối với gia đình mình trong thời khắc đặc biệt của 1 năm.

Sức nóng của chương trình được khẳng định thông qua việc hàng loạt cư dân mạng chụp lại khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên chiếc TV, cùng nhau xem Táo quân.

Với nhiều đổi mới từ nội dung chương trình, Táo quân 2016 đã nhận được không ít lời khen ngợi từ phía khán giả.

Với "biên chế" gọn nhẹ chỉ gồm 4 Táo: Táo Kinh tế (Quang Thắng), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Xã hội (Chí Trung) và Táo Tinh thần (Tự Long) và bộ ba Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý),

Táo quân 2016 được đánh giá là có nội dung nhẹ nhàng mà vẫn hấp dẫn, điểm đủ những "điểm nóng" của xã hội trong năm vừa qua.

Những vấn đề nổi cộm như: Quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, kinh doanh đa cấp, trào lưu soái ca, tiêm chủng cho trẻ em, an toàn thực phẩm, tệ nạn tham nhũng... được đề cập qua góc nhìn hài hước, dí dỏm cùng lối châm biếm sâu cay tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho chương trình, khiến công chúng vô cùng thích thú.

Những câu nói dí dỏm, đậm chất châm biếm sâu sắc cùng những bản nhạc chế là 1 trong những "đặc sản" không thể thiếu của Táo quân.

Và với Táo quân 2016, những câu nói thú vị như: "Giàu thì nó ghét, đói thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt” hay “Người dân ăn cá ure, ăn rau dầu nhớt, ăn chè phân lân"... ngay lập tức được khán giả trích dẫn, truyền tai nhau.

uy được nhận xét là "xuất sắc hơn hẳn năm ngoái" nhưng Táo quân 2016 vẫn bị cư dân mạng "đếm sạn". 2 vấn đề bị "mổ xẻ" nhiều nhất trong chương trình là việc Chí Trung nhắc tới thương hiệu của 1 chuỗi nhà hàng bia hơi khá nổi tiếng và việc Táo quân dùng người lùn để làm trò cười.

Cụ thể, đề cập đến vấn đề tham nhũng, sau khi thực hiện "vòng quay tìm người tham nhũng" và được an toàn, Táo Xã hội (Chí Trung) đã thốt lên: "Tí nữa thì một người vợ mất chồng, hai đứa con mất bố, mấy đứa cháu mất ông và bia hơi H.X mất đi một người khách".

Không ít người gọi đây là màn "quảng cáo trá hình cho quán bia hơi H.X" và tỏ ra không hài lòng: "Chí Trung nhận hối lộ của bia hơi H.X à?" "Năm ngoái thì cả triều đình sôi sục với 1 quả điện thoại tàu, năm nay lại bia H.X. Thiên đình mà cũng ham tiền quảng cáo à?"...

Một vấn đề khác cũng khiến nhiều người tỏ ý "không thích" Táo quân 2016 là việc chương trình dùng những người lùn làm chất liệu gây cười.

Cụ thể, trong phần giới thiệu doanh nghiệp của Táo Kinh Tế, chương trình đã để 2 người lùn xuất hiện và dùng hình dáng của họ để tạo ra tiếng cười.

Một vài người cho rằng việc sử dụng 2 người lùn để đề cập tới tầm vóc của doanh nghiệp Việt là 1 ý tưởng tốt, nhưng đa phần khán giả đều cho rằng đây là "màn cười cợt bất nhẫn" vì Nam Tào, Bắc Đẩu đã dùng không ít câu nói đụng chạm tới ngoại hình của họ.

Một độc giả chia sẻ: "Hiểu rõ dụng ý của đạo diễn nhưng quả thật thấy mang kích thước của những diễn viên này ra làm trò cười cứ thấy chương trình bị bất nhẫn thế nào ấy".

Một khán giả khác tỏ ra phật lòng: "Ý tưởng thì hay nhưng việc đưa những người lùn ra làm trò cười thì không hay chút nào". Thậm chí, có khán giả còn cho rằng chi tiết này đã "xúc phạm người khuyết tật".

(Theo Tri Thức Trẻ)