Những sóng gió gần đây trong quan hệ của Hà Hồ với đại gia kim cương, hay Midu với chồng sắp cưới là một thiếu gia đã khiến những góc tối trong quan hệ chân dài- đại gia lại một lần nữa phơi bày trước công chúng.

Từ lâu, người ta luôn mặc định những cô gái đẹp, đặc biệt là chân dài có danh hiệu gắn liền với đại gia, thiếu gia. Câu chuyện về đời sống của một người đẹp từ đó được vẽ nên với hàng trăm tin đồn bủa vây. Và trong những tin đồn xấu, không thiếu những sự tô vẽ quá đà, nhưng cũng không ít ở trong đó là sự thật mà không phải ai cũng biết, thậm chí ngược lại với cả những suy nghĩ thuận chiều người ta hay nghĩ đến.

Đi diễn chỉ để "làm hàng"

Trong giới showbiz hiện nay, người đẹp bán dâm không còn là chuyện hiếm. Việc này phổ biến trong giới người mẫu nhưng đa phần lại rơi vào những gương mặt ít nổi tiếng đi diễn ở những sân khấu không tiếng tăm thực chất là hình thức đánh bóng nghề nghiệp, hợp thức hóa về sự có mặt của mình trong giới biểu diễn. Điểm dễ nhận biết nhất từ những người mẫu này là những hình ảnh được chụp trong các studio được photoshop cẩn thận những shoot hình tươi mát với concept khá trần trụi. 

{keywords}

{keywords}
Ảnh mang tính minh họa.

Khi theo dõi các facebook cá nhân của những cô gái tự ghi trong phần Works là Model này, chỉ cần nhìn cách cố tình khoe khéo cơ thể hoặc những câu danh ngôn cố ý thể hiện sự khéo léo, sâu sắc đi kèm với nhưng hình ảnh mát mắt nhưng thực chất chỉ là họ không đủ vốn từ vựng để gây sự chú ý từ bản thân, thậm chí không hiểu hết câu danh ngôn mình đi copy về.

Dạng model này thực chất là level thấp nên cơ hội để họ tiếp cận những nhân vật có vị trí trong giới showbiz không cao. Thẳng thắn thì đó chỉ là món hàng 1 đêm hoặc dạt 1 vài tuần trên những chuyến bay ngắn ngày của các thiếu gia, đại gia khi cần "đổi gió". Bởi lẽ, người có kinh nghiệm, khi đảo qua lại và vài tin nhắn, cuộc gọi thì không có để các tay chơi nắm được giá chính xác của người đẹp. Dạng mẫu này rất khó có thể lên tầm đẳng cấp nếu như không may mắn rơi vào tay một đại gia yêu thương thực sự, đổ tiền lột xác hoàn toàn như người đẹp M từng làm gái trong một khách sạn 5 Sao nổi tiếng nhất Sài Gòn khoảng 5 năm trước.

Người mẫu khó thoát ải "tiền"

Trên các sân khấu thời trang tại TP.HCM, địa điểm sôi động của hoạt động biểu diễn, thị trường người mẫu ngày càng phát triển đa dạng và phong phú. Nhưng cùng với sự hoạt động nghiêm túc thì cũng có không ít những người mẫu vướng vào những tai tiếng, vướng vào những lùm xùm mua bán nhan sắc.

Qua những mối quan hệ và thái độ làm việc, các đơn vị tổ chức đều không khó để xác minh thông tin và thường sẽ dần cách ly những "đối tượng" khả nghi. Thái độ xu nịnh hay thay đổi ngoại hình, nhan sắc, tính cách trong một thời gian rất ngắn chính là những yếu tố dễ nhận ra nhất những người mẫu dạng này.

Dạng người mẫu không có danh hiệu thường cố gắng tận dụng nhan sắc để xây dựng những mối quan hệ thân thiết nhằm gây chú ý. Dĩ nhiên, do đã đứng trên các sân khấu chuyên nghiệp, có chút tiếng tăm nên họ có cách ứng xử và giao tiếp vừa phải, không xô bồ và sa đà như những chân dài vô danh. Nếu khéo léo, họ toàn toàn có thể kiếm được một thiếu gia tử tế, nghiêm túc. Những người mẫu này có danh hiệu nhỏ nhưng truyền thông ít nhắc đến tên.

Họ có thể an tâm với cuộc sống cá nhân nếu như không quá tham vọng leo cao bởi đời sống của chân dài trên sàn diễn sớm muộn cũng sẽ không lâu bền, trừ phi họ phải có nhan sắc và hình ảnh thật sự nổi bật. Và khi đã có đối tượng nghiêm túc để ý, họ có thể lựa chọn và an phận với cuộc sống vừa phải bởi đôi khi áp lực nghề nghiệp cũng là rào cản nhiều người không dám đến gần.

Thiếu gia, đại gia và đích ngắm Hoa hậu

Trong giới showbiz, từ những người mẫu vô danh cho đến các nhan sắc nhan nhản trên mặt báo, những đại gia và thiếu gia là đích ngắm của rất nhiều người đẹp. Dư luận thường chỉ hay nhắc đến việc các đại gia, thiếu gia chi tiền để gây chú ý, ấn tượng với các người đẹp nhằm có được cái gật đầu trở thành bạn gái mà bắt đầu là những cuộc hẹn đi ăn, đi chơi đơn giản trong thành phố. Nhưng còn một cuộc chiến khác, ồn ào không thua những phi vụ làm ăn của các đại gia, chính là cuộc chiến giữa các người đẹp có danh hiệu. Chất xám và sự tính toán, thậm chí cả sự khéo léo, hoặc ngạo mạn của các người đẹp đôi khi mới là yếu tố then chốt để chiến thắng nhau trong những giao kèo mang tên đại gia, thiếu gia.

Khi có danh hiệu, các người đẹp được quan tâm, để ý là đương nhiên. Nhưng khoảng cách từ một người đẹp trở thành một bạn gái, vợ của các đại gia không hẳn là một con đường đơn giản. Việc các đại gia, thiếu gia quan tâm và ra sức tấn công là một chuyện nhưng đôi khi nó lại làm thỏa mãn tính hiếu thắng của họ là tình cảm thực sự.

{keywords}
Các cuộc thi nhan sắc đôi khi là cuộc chơi của các đại gia.
(Ảnh mang tính minh họa)

Không khó để liệt kê tên cả hàng loạt đại gia nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đã có quan hệ tình ái với nhiều người đẹp nức tiếng ở Việt Nam. Họ thậm chí còn không ngần ngại khoe chiến tích của mình dù cuộc sống cá nhân vốn dĩ khá đủ đầy.

Để "mồi" được một người đẹp, có khi các đại gia không chỉ mất tiền mà còn tốn không ít thời gian mới có thể danh chính ngôn thuận là bạn trai giấu mặt hay tin đồn lộ diện trên các mặt báo khi paparazzi theo dõi. 

Ở chiều ngược lại, các người đẹp, chân dài cũng rất khao khát tìm cho mình những đại gia, thiếu gia để thỏa mãn những sở thích, nhu cầu cá nhân. Thói tiêu pha quá trán cùng ham muốn chứng tỏ vị trí đẳng cấp của danh hiệu đòi hỏi phải có một tiềm lực mạnh về tài chính . Trong khi đó không phải người đẹp nào hoạt động trong giới showbiz cũng có thể tự kiếm ra tiền vì những hợp đồng quảng báo béo bở thường ít và rơi vào tay những chân dài quyền lực. Những mánh khóe và sự khôn khéo của các người đẹp có chất xám khi xuất hiện trong các event thường sẽ giúp cho các cuộc đưa đẩy ban đầu nảy sinh và không có để các con mồi tự tìm lấy nhau.

Đa phần, các người đẹp có danh hiệu đều khó có thể thừa nhận sau lưng họ có một đại gia. Có những người vô tình bị lôi lên mặt báo vì bạn gái quá nổi tiếng còn đa phần họ công khai mối quan hệ với các người đẹp nhưng ít bị truyền thông săm soi. Thêm nữa paparazzi Việt Nam thực ra không quá mạnh như ở nhiều quốc gia khác. Hoạt động showbiz chủ yếu trên mặt báo là các show trình diễn, ca nhạc chứ không tập trung nhiều vào đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Để có các danh hiệu người mẫu, hoa hậu, các người đẹp luôn dốc sức đi tìm vinh quang trong các cuộc thi. Nhưng ngay chính các cuộc thi cũng chưa hẳn là nơi an toàn để không có những cuộc đổi trác, đánh tráo kết quả, nhất là với các cuộc thi nhỏ. Với các cuộc thi nhỏ có thể có  cơ cấu từ trước nhưng với các cuộc thi lớn, rất khó để có sự tác động vào kết quả.

Các người đẹp thi người mẫu, hoa hậu đôi khi là sân chơi của những người mặt mới nhưng đằng sau nó đôi lúc lại "vận hành" bởi rất nhiều đại gia, thiếu gia sẵn sàng đổ tiền cho bạn gái của mình với những chiếc váy, đôi giày diễn có giá cả trăm triệu. Thậm chí, trước khi một người đẹp đến với một cuộc thi, bản thân người đẹp đó còn đã có "sự chuẩn bị" kĩ càng với Ban tổ chức bằng quan hệ nội bộ chắc chắn.

Tuy nhiên, câu chuyện này chưa hẳn đã dừng lại bằng một đáp án đẹp là một danh hiệu cao và một tình yêu lớn mà đôi khi nó chỉ là một bước đệm để các người đẹp có được thứ mình muốn và "đá" thẳng vị đại gia để vẽ lại cuộc đời. Sự thật về một người đẹp từng đoạt vương miện danh giá nhất Việt Nam hiện nay chưa chắc ai cũng biết nhưng cũng khó bị che lấp bởi những mỹ từ người ta nói về cô hàng ngày.

Mạnh Dũng