Ở tuổi ngoài 60, nghệ sĩ Trần Nhượng vẫn khiến nhiều người ghen tị bởi vẻ ngoài phong độ, bảnh bao của mình.

{keywords}
Nghệ sĩ Trần Nhượng

Nhắc tới NSƯT Trần Nhượng người ta sẽ nghĩ ngay tới những vai "ác" quen mặt trên màn ảnh Việt. Sở hữu ngoại hình bảnh bao, đôi mắt có chút đa tình, Trần Nhượng thường hay vào vai những nhân vật giàu có, thủ đoạn, thậm chí là "mê gái".

Cũng chẳng hiểu có phải do tính đào hoa hay không mà NSƯT Trần Nhượng hay được "đo ni đóng giày" cho những vai diễn đặc biệt như vậy.

Nhiều khi ông cũng phải thắc mắc: "Cái mặt tôi có đểu không mà toàn được mời vào những vai xấu, dễ gây ác cảm với khán giả, thậm chí bị ghét cay ghét đắng?"

Biết đến ông nhiều là vậy nhưng không phải ai cũng biết rằng Trần Nhượng là nghệ sĩ nam đầu tiên ở Việt Nam đóng cảnh nóng.

Thời ấy, khi mà hầu hết phim Việt Nam chỉ đề cập đến chuyện tình cảm giữa nam và nữ một cách nhẹ nhàng thì cảnh nóng của NSƯT Trần Nhượng không khác gì một hiện tượng.

Nhiều năm sau nhìn lại cảnh nóng đầu tiên trên màn ảnh trong sự nghiệp phim ảnh của mình, NSƯT Trần Nhượng vẫn không giấu được cảm giác ngượng ngập, bối rối.

Tôi gặp ông - NSƯT Trần Nhượng tại nhà riêng, một căn hộ khang trang, bề thế nằm phía bên cầu Long Biên. Vừa bước qua cổng nhà, chúng tôi đã cảm nhận được sự thanh bình, yên ả thay vì những ồn ào, nhộn nhạo của phố thị.

Trước đây, ông và vợ sinh sống trong căn hộ nhỏ xinh tại khu Hoàng Cầu. Tuy nhiên, để tiện cho những thú vui điền viên nên ông và gia đình quyết định chuyển về căn nhà rộng rãi, khang trang hơn ở phía bên cầu Long Biên.

Căn hộ cao tầng rộng rãi giúp NSƯT Trần Nhượng thỏa niềm yêu thích nuôi gà, trồng cây của mình. Khu vườn phía sau nhà là nơi yêu thích nhất của ông trong căn nhà. Nơi đây ông trồng rất nhiều cây trồng mà mình yêu thích.

Nghệ sĩ vui vẻ chia sẻ niềm vui của buổi sáng sau khi tiễn vợ đi làm chính là dành thời gian tưới cây, chăm sóc đàn gà cảnh.

{keywords}

7h sáng, ông rời giường tiễn vợ đi làm và chăm sóc đàn gà phía sau nhà của mình. Những con gà cảnh được ông sưu tầm, mua từ nhiều nơi khác nhau và dành nhiều thời gian để chăm sóc.

{keywords}

Dù bận đến mấy ông cũng phải tận tay cho gà ăn rồi thay nước, dọn dẹp hướng chuồng để đón nắng. Ông chia sẻ, những công việc này nên làm vào buổi sáng mai để đàn gà có được không gian tốt nhất trong cả một ngày dài.

{keywords}

Xong xuôi công việc chăm sóc vườn cảnh và đàn gà ông mới yên tâm làm việc khác.

{keywords}

Nhà 3 tầng khang trang của gia đình nghệ sĩ Trần Nhượng.

{keywords}

Phòng khách được bài trí khá đẹp mắt và sang trọng.

{keywords}
Phòng bếp

{keywords}

Khoảng 9h, ông rời nhà để tới trường quay. Vì đã quen với công việc diễn xuất nên ông tự chuẩn bị đạo cụ và trang phục.

{keywords}

Để tiện cho việc di chuyển, ông tự đi ô tô riêng đi diễn.

{keywords}

Việc quay phim khá sớm nên các nhân viên trong đoàn đều làm việc rất nghiêm túc. Ông được các nhân viên make up chuẩn bị hóa trang cho phù hợp nhân vật.

{keywords}

Ông tranh thủ ôn lại lời thoại với bạn diễn của mình là diễn viên nhí Kim Anh.

{keywords}

Khoảng 12h, cả đoàn phim dừng lại để ăn trưa.

{keywords}

Sau khi ăn trưa, ông tranh thủ chợp mắt trên chiếc ghế nhỏ ở trường quay.

{keywords}

Công việc quay phim lại tiếp tục để kịp hoàn thành tiến độ công việc.

{keywords}

Chiều muộn, ông hoàn thành các cảnh quay để về nhà ăn tối cùng gia đình.

 

Theo Trí Thức Trẻ