Vị đại gia Vũng Tàu đã viết một bức thư dài, với mục đích liên lạc lại người bạn thân, danh ca Chế Linh, sau nhiều năm gián đoạn tình bạn. Trong thư, ông Lê Ân nhắc nhiều kỷ niệm xúc động giữa hai người...

 

Đại gia Lê Ân nói: "Tôi đầu tắt mặt tối với công việc kinh doanh, không còn thời gian dành cho bạn bè. Trong những ngày qua, tôi thấy ở Vũng Tàu treo nhiều băng rôn quảng cáo chương trình ca nhạc của Chế Linh, tôi nhớ đến người bạn cũ của mình. Tôi viết lá thư này chỉ mong Chế Linh đọc được và liên lạc, anh em tâm sự chuyện cũ".

Trong lá thư, ông Lê Ân cũng nhắc đến nhiều "cây đa, cây đề" của làng giải trí Việt Nam: NSND Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng, Thành Được, Giang Tử, La Thoại Tân, Tùng Lâm, Phi Thoàn, Khả Năng...

{keywords}

Danh ca Chế Linh

"Chế Linh thân mến!

Bốn mươi năm là một khoảng thời gian khá dài. Trước và sau năm 1975 mình và Chế Linh rất thân nhau. Chế Linh còn nhớ đưa mình về nhà Chế Linh chơi không ?.

Trước năm 1975, mình và Chế Linh có một thời vàng son. Chế Linh là ca sĩ nổi tiếng, còn mình là một ông chủ xưởng may Âu phục thời trang mang thương hiệu Chiến Tailor và cơ sở sản xuất “giày da Italy” nổi tiếng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty địa ốc Đanien…

Tiếp đến đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời mình đóng một vai trong phim Tứ quái Sài Gòn và Chàng ngốc gặp hên. Tham gia các phim này, mình được tập luyện cùng với La Thoại Tân, chị Kim Cương, Tùng Lâm, Phi Thoàn, Khả Năng... Các phim có tên mình được giới trẻ thời đó hâm mộ, các nhà thiết kế thời trang của nhà may Chiến Tailor, bạn bè đi mua vé xem đông lắm.

Về nghề may áo vest của mình, hầu hết các nghệ sĩ, tài tử, chính trị gia, doanh nhân... tìm đến nhà may Chiến Tailor để được chính mình đo, may. Trong số khách hàng đó có Chế Linh nữa.

Chế Linh cũng từng quảng cáo tại các rạp hát cho nhà may Chiến Tailor của mình: “Đâu trứ danh bằng nhà may Chiến? Chiến đây rồi may đẹp thời trang đúng co”. Chế Linh còn nhớ không?

Sau giải phóng mình ở lại Việt Nam, bạn sang Mỹ sinh sống. Tình bạn có thời gian dài cách trở. May mắn, nhờ nỗ lực làm ăn, với bàn tay trắng mình đã gầy dựng lại từ đống đổ nát, cuộc sống trở nên dư dả, có thể làm nhiều việc có ích cho đất nước, đặc biệt là người nghèo, trẻ em cơ nhỡ.

Năm 1990, mình xuống Vũng Tàu lập ngân hàng kinh doanh tiền tệ và lập nhiều dự án khác, trong đó có Làng du lịch Chí Linh – Vũng Tàu kinh doanh du lịch.

{keywords}

Đại gia Lê Ân

Tuy nhiên, mình cũng gặp nhiều gian nan lắm, đã từng vài lần “xém" mất mạng vì bị hàm oan. Kiến trúc sư Nguyễn Sỹ Ngôn đang sống tại Mỹ cho mình biết bạn vẫn phát triển sự nghiệp tốt đẹp, có cuộc sống hạnh phúc. Mình rất yên tâm.

Những người bạn thân của mình và Chế Linh là Hùng Cường, La Thoại Tân, Giang Tử… đã qua đời phải không? Buồn quá, thời gian trôi nhanh, kẻ còn người mất theo quy luật sinh lão bệnh tử, đành phải chấp nhận thôi.

Lúc còn sống, Giang Tử về Việt Nam có xuống Vũng Tàu thăm mình. Riêng Thành Được đến nay mình chưa liên hệ được.Chế Linh thì về Việt Nam nhiều lần mà mình không có dịp gặp.

Tại Vũng Tàu mấy hôm nay có nhiều bảng quảng cáo về Chế Linh, mình mới biết Chế Linh đang ở Việt Nam. Mình viết thư này, định tìm facebook của Chế Linh để gửi vào, nhưng tìm hoài không thấy. Qua báo chí, mình hy vọng Chế Linh đọc được thư và liên hệ. Mình mời Chế Linh đến nhà mình chơi vì quá lâu anh em không có điều kiện gặp.

Thậm chí chị Thẩm Thúy Hằng ở Sài Gòn mà mình cũng chỉ liên hệ với chị qua điện thoại. Được biết chị vẫn khỏe mạnh, mình yên tâm nhưng vẫn chưa lên thăm chị được vì bận nhiều việc quá".

Theo Một thế giới