Dù cả xã hội có vùi dập, quay lưng nhưng có một người chắc chắn sẽ không bao giờ

{keywords}

Làm trong lĩnh vực giải trí, Hồ Ngọc Hà luôn phải hứng chịu thị phi

Hồ Ngọc Hà là ca sĩ quê gốc Quảng Bình

Được sinh ra trong một gia đình viên chức nhà nước, bố mẹ đều làm việc ở ngân hàng, Hồ Ngọc Hà sở hữu gương mặt rất tây từ ông nội là người Pháp. Cô có một thời gian dài sống tại Huế, sau đó học và làm việc tại Hà Nội từ năm 16 tuổi. Từ năm 19 tuổi cho đến nay Hồ Ngọc Hà sống và làm việc tại Tp.HCM cùng gia đình.

Thời thơ ấu, Hà tham gia diễn văn nghệ cho các cô chú ở quê xem là chuyện bình thường. Hình ảnh một cô bé lên 10 da trắng, môi đỏ, tóc thắt bím diện chiếc váy hồng bồng bềnh lên hát dõng dạc trong hội nghị của Uỷ ban tỉnh Quảng Bình vẫn in đậm trong tâm trí mẹ và gia đình của Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà được công chúng biết đến trước tiên với tư cách là người mẫu và sau đó là diễn viên xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh như Hoa cỏ may hay Chiến dịch trái tim bên phải...

Sau đó, cô quyết định từ giã nghiệp người mẫu khi đang ở thời kỳ đỉnh cao để trở thành ca sĩ. Thời điểm đó, nhiều người đã ngờ vực khả năng của Hồ Ngọc Hà. Họ cho rằng cô không được đào tạo bài bản về âm nhạc, coi cô chỉ là một chân dài đi hát. Rồi nhiều dự đoán rằng sự nghiệp ca hát của cô rồi cũng sẽ sớm chấm dứt.

Nhưng ít người biết rằng, cô đã được gia đình cho học về âm nhạc từ rất sớm. Năm 12 tuổi, cô đã một mình ở Hà Nội, theo học piano tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Chính môi trường học tập này là cái nền vững chắc để Hồ Ngọc Hà có thể tiến xa trong sự nghiệp.

Năm 2004 được xem là năm vô cùng quan trọng trong cuộc đời Hồ Ngọc Hà để từ đó người ta gọi cô là ca sĩ thay vì người mẫu.

Cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà tiếp diễn với nhiều thành công rực rỡ và là một trong những ca sĩ nổi bật nhất Showbiz Việt Nam.

Và cơn đánh ghen của đám đông

Bước sang con đường âm nhạc, Hà Hồ liên tiếp gặt hái những thành công vang dội. Nhưng bên cạnh hào quang đó là những trắc trở và cô đơn trên đường đời và đường nghề.

Cũng như danh xưng Nữ hoàng giải trí mà người ta ban tặng cho cô, không ít lần Hồ Ngọc Hà bị dư luận "quật" cho tơi tả vì những câu chuyện trời ơi đất hỡi.

Từ khi bước chân vào làng giải trí Việt, Hồ Ngọc Hà luôn là cái "key hot" thu hút sự quan tâm của dư luận dù đó là lời khen hay chê.

Đó cũng là chuyện thường tình của người nổi tiếng. Thời điểm này cũng vậy, đi đâu người ta cũng có thể nghe được câu chuyện nghi vấn "người thứ 3".

Từ quán trà đá tới các sạp ngoài ngoài chợ, từ quán cafe cho tới những cửa hàng cao cấp, đâu đâu người ta cũng được nghe kể chuyện về cô ca sĩ gốc Quảng Bình. Sẽ là không ngoa nếu nói rằng Hà Hồ đang phải chịu một cơn "đánh ghen tập thể".

Và trong những ngày tận cùng của sự mệt mỏi đó, bên cạnh Hồ Ngọc Hà luôn có một vị đại gia.

Chân dung vị đại gia khác của Hồ Ngọc Hà

{keywords}

Ở tuổi 60, mẹ Hồ Ngọc Hà vẫn rất trẻ trung, sành điệu

Trong những ngày tận cùng của sự mệt mỏi đó, bên cạnh Hồ Ngọc Hà luôn có một vị đại gia. Người đại gia ấy có thể không giàu có về tiền bạc nhưng về tình yêu thương thì chắc chắn không ai có thể mang ra đọ "kho báu" đặc biệt ấy với bà.

Luôn xuất hiện bên cạnh, luôn thấu hiểu nỗi đau, luôn yêu thương con vô điều kiện, bà Ngọc Hương - mẹ của Hà Hồ chính là một vị đại gia hoàn hảo nhất trong cuộc đời cô.

Dù Hồ Ngọc Hà có cố gắng mạnh mẽ đến chừng nào đi chăng nữa thì có lẽ cô vẫn luôn được phép yếu mềm khi ở trong lòng mẹ.

{keywords}

Mẹ của Hồ Ngọc Hà luôn theo sát từng bước đi, chặng đường của "nữ hoàng giải trí".

{keywords}

Bà cũng là người trực tiếp chăm nom bé Subeo mỗi khi mẹ Hà Hồ vắng nhà.

Mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà – bà Ngọc Hương – sinh năm 1957 tại Huế. Sau khi lấy chồng, sinh con, bà cùng chồng chuyển vào Quảng Bình lập nghiệp. Cả hai vợ chồng bà từng làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bà Ngọc Hương không chỉ trẻ trung, sang trọng mà còn có mối quan hệ đặc biệt với khá nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt. Hai vợ chồng bà thường xuyên góp mặt trong những dự án từ thiện, âm nhạc của Hà Hồ. Có thể nói, bà Hương là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con gái giữa showbiz đầy thị phi.

Bà Ngọc Hương cũng là người động viên Hà Hồ trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống. Còn nhớ, bức tâm thư bà viết cho con gái giữa tâm bão scandal hồi tháng 6 vừa qua đã gây được ấn tượng đặc biệt đối với công chúng.

Thời điểm đó, khi việc ly hôn giữa Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Quốc Cường chưa được sáng tỏ thì Hồ Ngọc Hà lại bị dư luận bàn tán về bức ảnh cô ôm hôn một vị đại gia khác. Tuy nhiên, cũng như những lần trước, khi đối diện với thị phi và những ồn ào như vậy, Hồ Ngọc Hà luôn lựa chọn cách im lặng để vượt qua sóng gió.

Tuy nhiên, chính mẹ của nữ ca sĩ lại lên tiếng để động viên con gái vượt qua sóng gió. Như bao bà mẹ khác, người phụ nữ ấy đã “xù lông” lên để bảo vệ con trước bão dư luận cứ dồn dập đổ xuống đầu con gái của mình bởi bà là người “dứt ruột sinh con ra trên cõi đời này vào một ngày mùa đông giá buốt”.

{keywords}

Chỉ khi ở bên cha mẹ, Hồ Ngọc Hà mới cảm thấy bình yên

“Sau nụ cười và hào quang trên sân khấu, con trở lại đời thường với thiên chức làm mẹ, nghĩa vụ của một người con, tình bằng hữu với bè bạn, một người công dân trong xã hội này...”- Đó là những dòng vô cùng cảm động trong bức tâm thư của mẹ Hồ Ngọc Hà gửi con gái đang được cộng đồng mạng chia sẻ và nhận được đồng cảm của đông đảo công chúng.

Bức tâm thư được viết từ chính tình yêu thương con vô vàn của người phụ nữ ấy trong hoàn cảnh dư luận đang hướng mọi ánh nhìn nghi hoặc bức xúc về phía con gái bà.

Với sự "chống lưng" tuyệt vời ấy, Hồ Ngọc Hà như được tiếp thêm sức mạnh để đương đầu với bão tố của cuộc đời.

Theo Báo Gia đình&Xã hội