-Vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt tập thơ 'Đàn bà và những giấc mơ' của tác giả Nghinh Nguyễn với sự tham gia của hàng trăm độc giả yêu thơ. 

Tác giả Nghinh Nguyễn sinh năm 1986 tại Mê Linh, Hà Nội. Cô gái trẻ hiện đang là giảng viên Khoa Điện tử - Viễn thông của Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên. Chuyên ngành tưởng chừng như rất khô khan ấy vẫn nuôi dưỡng một tâm hồn thơ đầy cảm xúc đàn bà, đầy những suy tư và trăn trở về cuộc sống và tình yêu.

Thơ Nghinh Nguyễn hiền lành trong ngôn từ, cho dù khi có viết về người thứ ba, về một mối quan hệ phức tạp nào đó, cô vẫn dành cho họ những cảm thông và bao dung. Những vần thơ của Nghinh Nguyễn không quá xuất sắc và nổi trội trong sự vận dụng cách tân thi ca. Nhưng thơ của Nghinh Nguyễn nhẹ nhàng, cảm thông và tha thiết.

{keywords}
Tác giả (giữa) trong buổi giao lưu

Tại buổi ra mắt, nhà thơ Bằng Việt – Chủ tịch hội VHNT Thành phố Hà Nội có mặt và góp ý động viên đầy ý nghĩa đối với tác giả Nghinh Nguyễn. Ông cũng động viên những tác giả trẻ dám nghĩ, dám làm và thực hiện ước mơ, đam mê của mình.

{keywords}
Nhà thơ Bằng Việt nhận xét về tập thơ của tác giả

Trong chương trình ra mắt tập thơ 'Đàn bà và những giấc mơ' có hai tiết mục ngâm thơ của hai NSUT nổi tiếng: NSƯT Vương Hà và NSƯT Hồng Liên đã biến một buổi ra mắt thành một đêm trữ tình lắng đọng trong những rung động tận cùng trái tim mỗi người. Đối với một nhà văn, khi tác phẩm được chuyển thể thành phim là một bước đột phá thành công của họ. Đối với một nhà thơ, khi tác phẩm được phổ nhạc, được cất lên thành giai điệu ngâm ngọt ngào là một niềm hạnh phúc, là sự thăng hoa của tâm hồn.

Tiến sỹ Nguyễn Tiến Tùng – Hiệu trưởng trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên cũng có những chia sẻ chân thành đối với tác giả và tác phẩm. Ông cũng nhận xét, tác giả dù là một giảng viên bộ môn hết sức khô khan nhưng tâm hồn của cô rất nhạy cảm và lãng mạn. Mọi người đều hết sức động viên và tạo điều kiện cho tác giả thực hiện niềm đam mê viết lách của mình.

Đêm ra mắt tập thơ 'Đàn bà và những giấc mơ' khép lại bằng những giọt nước mắt lăn trên gương mặt của mẹ tác giả và những độc giả yêu mến thơ Nghinh Nguyễn. Tất cả đều cảm động trước sự chia sẻ của người phụ nữ đã sinh ra một tâm hồn nhiều trăn trở với cuộc đời.

Buổi ra mắt 'Đàn bà và những giấc mơ' do Sunflower Books, Thư viện Ebooks Waka và Phương Đông Books phối hợp tổ chức.

Nhàn Nguyễn