James Cameron, đạo diễn của 2 tập phim đầu tiên về 'Kẻ hủy diệt' cách đây 31 năm quả quyết rằng các fan của series 'Terminator' hẳn sẽ thích phần mới nhất này.

{keywords}

James Cameron, tác giả của hai bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời là Avatar Titanic cũng chính là đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của 2 tập đầu tiên của series phim 'Kẻ hủy diệt' đã làm nên tên tuổi của Arnold Schwarzenegger. Dù đang bận rộn với việc thực hiện phần tiếp theo của Avatar nhưng đạo diễn tỉ đô vẫn ngồi lại để chia sẻ sự hứng thú với tập phim mới ngay sau khi tham dự xuất chiếu sớm của Terminator Genisys.

"Tôi không đạo diễn, cũng chẳng viết kịch bản mà chỉ là một người hâm mộ bộ phim này", James nói. Ông mô tả mình đang ngồi giữa bóng tối trong rạp, những thước phim bắt đầu và vị đạo diễn dần nhận thấy hình ảnh quen thuộc. "Thế rồi mọi thứ bỗng chệch hướng và tôi đang vào một hành trình, cảm giác như chuỗi phim được tái sinh", James bày tỏ. Theo ông, những ai hâm mộ series Kẻ hủy diệt hẳn sẽ yêu thích phần mới nhất này.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Đạo diễn từng 3 lần giành Oscar chia sẻ với ông, Terminator Genisys không phải là phần 5, mà là phần 3 của loạt phim 'Kẻ hủy diệt' mà ông đã khai sinh ra cách đây 3 thập kỷ. James cũng dành tặng những lời khen đến ngôi sao cơ bắp Arnold Schwarzengger khi nhập vai Kẻ hủy diệt T-800. "Arnold thậm chí còn đưa nhân vật của mình lên một mức cao hơn".

Terminator Genisys (Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys) lấy bối cảnh năm 2029 - thời điểm những người máy điều khiển bởi Skynet đang thống trị thế giới. Hy vọng lớn nhất lúc này là lực lượng kháng chiến của loài người do John (Jason Clarke) lãnh đạo. Lường trước tình thế bị Skynet lên kế hoạch tấn công ở cả thời điểm quá khứ, tương lai, John cử đồng đội thân tín Kyle Reese (Jai Courtney) quay về năm 1984 cứu mẹ và chính mình.

{keywords}
Arnold bày tỏ niềm vui vì được trở lại với phần 5 'Kẻ hủy diệt'

Tuy vậy, quá khứ lại có quá nhiều thay đổi và mẹ anh - Sarah thậm chí nắm rõ những gì sắp xảy ra, đồng thời đang được che chở bởi một kẻ hủy diệt T-800 (Arnold Schwarzenegger). Cùng nhau, họ sẽ phải đối mặt với những kẻ thù mới như Kẻ hủy diệt T-1000 (Lee Byung-hun) hay chính bản thân John Connor từ tương lai sau khi bị chuyển hóa thành Kẻ hủy diệt T-3000 để cứu thế giới khỏi Ngày phán xét.

Phim được đầu tư kinh phí lên tới 170 triệu USD và sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 26/6 với định dạng 2D, 3D và IMAX.

Linh Anh