Ngày 26/12 tại Đại Lải, Vĩnh Phúc đã diễn ra khai mạc Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Flamingo với hơn 120 tác phẩm nghệ thuật, được đóng góp bởi gần 70 nghệ sĩ trong nước và quốc tế. 

{keywords}
Bảo tàng nghệ thuật đương đại giấu mình dưới rừng thông.

Ông Dương Quang Ứng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, đây là bảo tàng tư nhân ngoài trời độc đáo kết tinh từ dự án Art in the forest (AIF) – một dự án phi lợi nhuận tổ chức thường niên từ năm 2015 với sự đầu tư chỉn chu, từ nghệ sĩ, chất lượng tác phẩm đến không gian trưng bày.

{keywords}
Hoạ sĩ Vũ Hồng Nguyên nhận quyết định bổ nhiệm là Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật đương đại. 

Hoạ sĩ Vũ Hồng Nguyên - Giám đốc Bảng tàng Nghệ thuật đương đại Flamingo chia sẻ, mang tinh thần nghệ thuật là nghệ thuật, nghệ thuật không gánh trên vai bất cứ trọng trách nào khác, AIF đã làm tốt vai trò của người dẫn đường để kiến tạo nên một không gian nghệ thuật đích thực – nơi tôn vinh những người nghệ sĩ tài năng và các tác phẩm giá trị, trở thành cầu nối đưa nghệ thuật tới gần hơn với công chúng.

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Canada, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Nepal, Italia, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Tây Ban Nha... có tác phẩm trưng bày tại bảo tàng.

"Bảo tàng này không chỉ mang đến giới mộ điệu một không gian nghệ thuật độc đáo mà còn đại diện cho một giai đoạn phát triển của xã hội. Khai mạc Bảo tàng đã có 56 tác phẩm điêu khắc bằng đá, nhôm, gỗ, thép không gỉ và gần 70 tác phẩm hội họa với các chất liệu sơn mài, sơn dầu, acrylic...

Các tác phẩm này là thành quả sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc trong suốt 6 năm qua của nhiều nghệ sĩ đến từ Việt Nam, Canada, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Nepal, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Tây Ban Nha... Toàn bộ thành quả ấy được trưng bày rải rác giấu mình dưới rừng thông", hoạ sĩ Vũ Hồng Nguyên chia sẻ. 

{keywords}
Đã có 6 cuộc triển lãm tổ chức tại đây trước khi chính thức ra mắt Bảo tàng.

Trung tâm Bảo tàng là cụm các container – nơi hiện diện nhiều tác phẩm hội họa và điêu khắc nhỏ, đặt trên diện tích 4 ha và được thiết kế từ năm 2017. Đây cũng là địa điểm các nghệ sĩ làm việc, thực hành và thảo luận nghệ thuật đồng thời ấp ủ ý tưởng cho những sáng tác điêu khắc quy mô lớn. Hiện tại, khu vực này vẫn đang được mở rộng bằng cách lắp đặt thêm nhiều container mới.

Trước khi chính thức ra mắt Bảo tàng này, đã có 6 mùa triển lãm được tổ chức, bộ sưu tập tác phẩm cũng ngày một dày hơn, kết nối những tâm hồn đồng điệu vị nghệ thuật và gửi gắm đến công chúng nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc.

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Flamingo mở cửa từ 26/12/2020 và tiếp tục duy trì đến mùa triển lãm thường niên năm 2021.

Một vài hình ảnh trong buổi chính thức ra mắt Bảo tàng:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Art In The Forest là dự án nghệ thuật nổi bật năm 2019

Art In The Forest là dự án nghệ thuật nổi bật năm 2019

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa công bố các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh tiêu biểu và hạn chế năm 2019, trong đó Art In The Forest là dự án nghệ thuật nổi bật của năm.