Bức ảnh lực lượng cứu hộ, cứu nạn Bình Dương đã giải cứu thành công bé gái 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên (Bình Dương) mang về giải nhất cho Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương.

 

{keywords}

Sáng 3/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Cục Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Bộ Công an tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh PCCC và CNCH kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4-10-1961/4-10-2016), 15 ngày toàn dân PCCC (4-10-2001/4-10-2016) và khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề PCCC và CNCH.

Được phát động từ giữa tháng 3/2016, cuộc thi ảnh PCCC và CNCH đã nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của mọi người dân trên phạm vi toàn quốc.

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 1.251 ảnh dự thi của 145 tác giả, trong đó có 82 ảnh giấy và 1.169 file ảnh. Những bức ảnh gửi về đã phản ánh chân thực hoạt động trong công tác PCCC và CNCH; cuộc sống sinh hoạt, học tập và chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC; những vụ chữa cháy và CNCH điển hình; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn  PCCC và CNCH…

{keywords}
Trao giải cho tác giả bức ảnh xuất sắc nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân biểu dương và đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền PCCC và CNCH, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, đây cũng là dịp khơi dậy tinh thần đề cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH trên các mặt công tác, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

{keywords}

Triển lãm đang diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội)


Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ảnh "Giải cứu, điều không tưởng" của Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và chọn trên 100 ảnh tiêu biểu để trưng bày tại triển lãm.

P. Hải