- Sự kiện "Những ngày châu Âu" 2018 tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4-6/5 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với điểm nhấn mang tên Ngôi làng châu Âu. 

Khai mạc tối ngày 4/5 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), “Ngôi làng châu Âu” sẽ kéo dài 3 ngày với gần 30 sự kiện phong phú từ hòa nhạc, thể thao, chương trình biểu diễn văn hóa, thời trang, tới các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức thú vị. Chương trình nghệ thuật độc đáo này sẽ “mang châu Âu thu nhỏ” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU Bruno Angelet khẳng định tại buổi họp báo.

{keywords}
Đại sứ Bruno Angelet khẳng định: “Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi thấy sự quan tâm ngày một lớn hơn của công chúng Việt Nam đối với chương trình “Những ngày châu Âu”. Chương trình giao lưu văn hóa “Ngôi làng châu Âu” lần đầu tiên được triển khai trong năm 2018 là một trong những nỗ lực tăng cường hiểu biết giữa người dân hai nước, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch, trong đó tăng lượng du khách Việt Nam tới châu Âu hàng năm vượt mốc 500.000".

Các tiết mục văn hóa nghệ thuật cụ thể có thể kể đến là biểu diễn Flamenco Guitar của nghệ sỹ Tây Ban Nha, biểu diễn nhạc Jazz của nghệ sỹ Hà Lan Saskia Laroo& Warren Byrd, trình diễn thời trang Tây Ban Nha, các nghệ sĩ Châu Âu như Michaela Rabitsch & Robert Pawilk, Jozsef Terek, nhóm nhảy Neptun, trình diễn cà kheo của các đại diện từ Bỉ... Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi sáng tạo cho trẻ em của Đại sứ quán Pháp-Đức phối hợp tổ chức, hay chương trình nâng cao nhận thức môi trường của Tây Ban Nha và trình diễn nấu ăn của Phái đoàn EU dự kiến cũng sẽ thu hút đông đảo người tham dự.

{keywords}
 
 

Bên cạnh đó, bữa tiệc âm nhạc của Chương trình " Những ngày châu Âu 2018" tiếp tục được làm phong phú thêm bởi một buổi hòa nhạc đặc biệt, giới thiệu nghệ sĩ violin tài năng Bùi Công Duy và dàn nhạc các Nghệ sĩ nhạc Cổ điển Việt Nam. Bùi Công Duy là nghệ sĩ violin được tán dương về phong cách biểu diễn lịch lãm nhưng cũng hết sức lối cuốn và mạnh mẽ với những âm sắc đẹp và kỹ thuật trình diễn xuất chúng. Anh đã từng giành Giải Nhất và Huy chương Vàng tại Cuộc thi Tchaikovsky Quốc tế lần thứ 3 dành cho lứa tuổi trẻ ở Saint Petersburg. 

{keywords}
Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy sẽ biểu diễn trong sự kiện đặc biệt này


"Những Ngày sách châu Âu" tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, do các Viện Văn hóa Quốc gia của Liên minh châu Âu (EUNIC) và Phái đoàn EU đồng tổ chức. Tại các sự kiện, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới. Ngoài việc giới thiệu các cuốn sách, các độc giả còn có cơ hội gặp gỡ các tác giả, lắng nghe các buổi nói chuyện hay đọc truyện, hoặc đăng ký tham gia các hội thảo về viết văn sáng tạo.

Thanh Tùng

Bộ Văn hóa yêu cầu báo cáo về sự hỗn loạn của lễ hội cướp Phết

Bộ Văn hóa yêu cầu báo cáo về sự hỗn loạn của lễ hội cướp Phết

Bộ VHTTDL yêu cầu Ban tổ chức Lễ hội Phết Hiền Quan (xã Hiền Quan, huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ) báo cáo những thuận lợi cũng như hạn chế về Lễ hội này trước ngày 20/3.  

Hồ Ngọc Hà diện hàng hiệu đắt tiền dạo phố Châu Âu

Hồ Ngọc Hà diện hàng hiệu đắt tiền dạo phố Châu Âu

Mới đây, trong chuyến công tác tại Châu Âu kết hợp du lịch, Hồ Ngọc hà đã được đón tiếp chu đáo với vai trò Đại sứ thời trang Gucci tại Việt Nam.

Nữ ca sĩ huỷ show châu Âu để đến Việt Nam

Nữ ca sĩ huỷ show châu Âu để đến Việt Nam

Giọng ca nổi danh thập niên 1980 đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho liveshow tại Việt Nam cùng Bad Boys Blue. Sandra tiết lộ sẽ đem theo dàn vũ đoàn trẻ đẹp, bốc lửa để làm nóng không khí mùa xuân Hà Nội.

DJ nổi tiếng châu Âu biểu diễn tại Việt Nam

DJ nổi tiếng châu Âu biểu diễn tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Tuần lễ Bỉ tại Việt Nam kỷ niệm Ngày nhà vua Bỉ, DJ nổi tiếng ATTAR! sẽ tới thăm và biểu diễn tại Hà Nội, TP.HCM vào ngày 12 và 18/11.

Triển lãm Những bức tranh trở về từ châu Âu: Toàn bộ 17 tranh là giả

Triển lãm Những bức tranh trở về từ châu Âu: Toàn bộ 17 tranh là giả

Đó là khẳng định của một số lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật TPHCM, Sở VHTT TPHCM, một số chuyên gia, nhà nghiên cứu, phê bình, họa sĩ… về những bức tranh trong triển lãm "Những bức tranh trở về từ Châu Âu".