12 đại sứ đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã có buổi gặp gỡ và ăn cá sạch ủng hộ người dân vùng biển vào trưa 6/5 tại Hà Nội.

Buổi tiệc này diễn ra trước thềm chuyến đi vinh danh Sơn Đoòng của các đại sứ do Cục Văn hóa đối ngoại kết hợp với 8 đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam tổ chức trong tháng 5.

{keywords}

Các khách mời cùng xem nghi lễ xẻ cá ngừ. Ảnh: Chí Linh.

{keywords}

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cũng tham dự sự kiện ý nghĩa này.

Theo đó, đoàn thám hiểm gồm các đại sứ đến từ các nước: Ý, Anh, Thụy Điển, Argentina, Séc, Úc. Ngoài ra còn có trợ lý ngoại trưởng Mỹ, Đại sứ UNESCO tại Việt Nam, á hậu Dương Trương Thiên Lý, doanh nhân Đinh Minh - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Nhà hàng Siêu thị Thế giới hải sản.

Ban tổ chức hy vọng, sau chuyến đi các đại sứ sẽ có ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của kỳ quan Sơn Đoòng và sẽ là cầu nối giúp đưa những hình ảnh này tới người dân của đất nước họ, để sự kỳ vĩ và vẻ đẹp của Sơn Đoòng được thế giới biết đến nhiều hơn.

{keywords}
Á hậu Dương Trương Thiên Lý.
{keywords}
Các đại sứ chứng kiến nghi lễ mổ cá ngừ.

Dài gấp 5 lần hang động từng giữ kỉ lục dài nhất thế giới là hang Deer ở Sarawak, Malaysia, trần cao tới mức có thể chứa được cả toà nhà cao tới 48 tầng, nơi rộng nhất có thể là sân đỗ cho 2 chiếc máy bay Boeing 747, Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục Guiness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ánh Ngọc