{keywords}
 Sáng 10/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam lần đầu tiên tổ chức trưng bày chuyên đề đặc biệt mang tên “Chân dung Hồ Chí Minh - Góc nhìn từ tranh cổ động (1969 -2011)”.

 

{keywords}
Trưng bày chuyên đề “Chân dung Hồ Chí Minh – Góc nhìn từ tranh cổ động” nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 – 2019). 

 

{keywords}
Cùng với 60 bức tranh cổ động, tại triển lãm, người xem sẽ được nghe kể nhiều câu chuyện cảm động về vị lãnh tụ vĩ đại nhưng vô cùng giản dị, gần gũi của dân tộc Việt Nam. Nội dung trưng bày gồm 4 phần: Hồ Chí Minh – Linh hồn dân tộc Việt Nam, Hồ Chí Minh – Nhà quân sự, nhà thơ, Bác Hồ - Một tình yêu bao la, Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi.

 

{keywords}
Đặc biệt, nhân dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều bức tranh của các họa sĩ Trần Từ Thành, Đỗ Mạnh Cương, Nguyễn Trọng Hiệp, Lê Nhường… trao tặng.

 

{keywords}
Họa sĩ Trần Từ Thành chia sẻ: “Bức tranh Độc lập – Thống nhất – Hòa bình – Hạnh phúc là kỷ vật riêng vô giá của cuộc đời tôi”.

 

{keywords}
Câu chuyện về ý tưởng của bức tranh được ông chia sẻ: “Năm 1975, khi đất nước thống nhất, tôi hào hứng tìm đề tài cho bức tranh tham dự Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc đầu tiên tổ chức đầu năm 1976. Tôi nghĩ đây chính là dịp để bày tỏ ao ước bấy lâu về chủ đề đất nước hòa bình, về tấm gương của Bác Hồ và những lời dạy, bài viết của Người dành cho thiếu nhi. Tôi đã lựa chọn hình ảnh Bác với trẻ thơ làm đề tài cho mạch cảm xúc. Ấp ủ về một tình cảm lớn cho ngày hội thống nhất non sông đã thôi thúc tôi thể hiện tác phẩm trong một thời gian ngắn. Lựa chọn, cân nhắc, cuối cùng tôi quyết định chọn hình thức tranh cổ động, một thể loại dễ hiểu, phổ biến rộng rãi trong cuộc sống...”.

 

{keywords}
Trưng bày "Chân dung Hồ Chí Minh - góc nhìn từ tranh cổ động" sẽ diễn ra từ ngày 10/5 đến ngày 10/10.

 Tình Lê 

Triển lãm tranh Thiền lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm tranh Thiền lần đầu tổ chức tại Việt Nam

 Trung tâm triển lãm TP HCM vừa khai mạc triển lãm tranh “Thiền - Phật giáo” với chủ đề "Thiền phong - Ngọn gió Thiền".