NSƯT Công Lý cho biết, ai mời anh đóng vai Nam Tào - Cô Đẩu trong phim hài là anh từ chối. Lý do vì hơn 10 năm đóng vai này trong chương trình Gặp nhau cuối năm nên anh cảm thấy rất mệt.

{keywords}
Hình ảnh quen thuộc của Công Lý trong mỗi chương trình Táo quân

Do thu xếp được thời gian, năm nay nghệ sĩ Công Lý đóng khá nhiều phim hài Tết như Enter, Ván cờ vồ, Giời Rụng

Giời Rụng là một bộ phim hài mang hơi hướng thời sự, thông qua những tình huống hài để phê phán hệ thống làm việc sai trái và vô trách nhiệm của một bộ phận nhỏ nhưng gây ra hậu quả to lớn không chỉ đối với người dân.

{keywords}
Phú Thăng, Trà My và Công Lý trong 'Giời rụng'.

{keywords}
Ảnh hậu trường phim Giời Rụng

Những hiện tượng như ô nhiễm môi trường dẫn đến cá chết, thanh niên sống ảo bằng những chiêu câu like kiểu "Công chúa thuỷ tề"...đã được lồng ghép khéo léo qua cuộc vi hành của Ngọc Hoàng (Phú Thăng đóng) và Nam Phương Hoàng Hậu (Trà My đóng). Dưới góc nhìn của người trợ lý đắc lực do Công Lý đóng, những bất bình của trần gian được phản ánh thật bi hài.

Nhà sản xuất Hằng Ly ban đầu chị mời nghệ sĩ Công Lý vào vai Bắc Đẩu nhưng anh từ chối và đòi đổi vai. Hỏi nghệ sĩ Công Lý lý do từ chối anh cho biết: "Thực sự bao năm đóng vai này trong Táo quân của VTV, tôi đã cảm thấy rất mệt rồi. Cách đây vài năm tôi đã xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho tôi đóng vai khác, đóng vai các Táo chẳng hạn nhưng mà Hải không cho. Nên bây giờ ngoài vai Bắc Đẩu trong Táo quân, chắc tôi sẽ không nhận vai tương tự thế khi tham gia phim hài Tết".

T.Lê