Trịnh Mai Nguyên - diễn viên với nhiều vai phản diện 'đáng ghét' trên truyền hình khiến khán giả cười nghiêng ngả bởi thói hà tiện của anh trong vai Harpagon.

Nhà hát kịch Việt Nam vừa ra mắt vở kịch "Lão hà tiện" của tác giả Molière do đạo diễn Tuấn Hải dàn dựng.

Vở kịch tập trung vào nhân vật Harpagon - một gã giàu có, goá vợ, có một con trai tên là Cleante và một con gái tên Elise. Lão có một tráp đựng một vạn Êquy được cất giấu trong vườn. Do đó, lão nghi ngờ tất cả mọi người trong gia đình, thậm chí cả con cái vì lão sợ họ trộm cái tráp của mình.

Trích đoạn trong vở kịch: niềm vui mỗi ngày được mở hòm đựng khoá két ra để ngắm của Lão hà tiện

 Sự ngờ vực cộng với sự keo kiệt của lão làm cả người ở lẫn con cái ngày càng không thích lão. Ngay cả trong chuyện hôn nhân của con cái lão cũng tính toán để có lợi cho mình và chỉ muốn gả con gái cho người nào không cần hồi môn, còn con trai thì phải lấy người nào có nhiều của hồi môn.

Trong khi mọi người đều vui vẻ trong niềm hạnh phúc, thì hạnh phúc to lớn và duy nhất đối với lão là cái tráp vàng. Cho đến cuối cùng, tính hám vàng vẫn vẹn nguyên trong cái tráp tiền, không có gì có thể thay đổi được sự tham lam về mặt vật chất, bản chất hám tiền của lão Harpagon.

Trịnh Mai Nguyên - diễn viên với nhiều vai phản diện 'đáng ghét' trên truyền hình đã vào vai lão Harpagon 'ngọt lịm', khiến khán giả cười sảng khoái. Lão Harpagon khiến người xem cảm thấy đáng thương vì tiền, cuối cùng lão cũng chỉ cô độc trong niềm vui một mình.   

Khía cạnh hài hước trong các hiện tượng, tính cách, tiếp thu và nâng cao các biện pháp gây cười của kịch hề dân gian Pháp được đạo diễn, NSND Tuấn Hải xử lý nhuần nhuyễn, đâu đó vẫn có hình dáng Việt chứ không thuần là vở kịch của Pháp. Giấu kín bên trong những tiếng cười chính là những mối lo, những nỗi đau, những vấn đề xã hội, mang đậm ý nghĩa triết lý sâu sắc, giàu tính hiện thực.  

Vở diễn sẽ ra mắt đông đảo khán giả trong thời gian sắp tới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một vài hình ảnh trong vở diễn trong Lão hà tiện

T.Lê