“Phố Bên Đồi” là dự án nghệ thuật sinh thái được thành lập vào năm 2016. Chương trình với hình thức hoạt động nghệ thuật đương đại, cộng đồng và du lịch với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Sau ba mùa được tổ chức thành công, năm nay dự án tiếp tục mang đến sự khác biệt khi chọn địa điểm Dốc Nhà Làng – một không gian sống nhộn nhịp ngay trong lòng trung tâm Đà Lạt - để làm không gian triển lãm. 

{keywords}
Một số tác phẩm được trưng bày tại “Phố Bên Đồi” 2018.

Mới đây, dự án khởi động cuộc thi sáng tác với tên gọi “Vào miền nghệ thuật”. Theo ban tổ chức, đây là sân chơi dành cho những nhân tố đam mê nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc với cùng niềm khát khao phản ánh tất cả các khía cạnh của đời sống, thiên nhiên, những hình ảnh văn hóa, các vấn đề của xã hội... để chung tay cùng cộng đồng tạo nên những không gian sống thân thiện với môi trường.

Các tác phẩm tham dự sẽ được Hội đồng Nghệ thuật chương trình và giám khảo khách mời là kiến trúc sư Vũ Đức Chiến, nhà sáng lập tổ chức Kí Hoạ Đô Thị Việt Nam (Urban Sketchers Vietnam) duyệt và tuyển chọn.

“Thành phố Đà Lạt dưới góc nhìn của những người yêu cái đẹp luôn là một địa điểm đầy ắp tinh thần nghệ thuật. Chúng tôi muốn chọn nơi đây một phần vì muốn đưa cái chân thiện mỹ đến mọi người, phần khác là để truyền tải thông điệp xanh đến cộng đồng”, ông Nguyễn Trung Hiền - đại diên dự án chia sẻ.

Dự án “Phố Bên Đồi” trải qua nhiều mùa đều được thực hiện tại một địa điểm với không gian độc đáo khác nhau dựa trên các giá trị về văn hoá, lịch sử, kiến trúc,... tại thành phố Đà Lạt. Tất cả với mục đích mang nghệ thuật vào và làm sống dậy một không gian xưa cũ, cũng như khơi gợi ký ức, cảm xúc và những suy ngẫm về một Đà Lạt là điểm đến gợi nhớ trong mỗi người.

{keywords}
Hình ảnh khách thăm quan tại triển lãm mùa hai. Với ấp ủ mang đến một Đà Lạt nghệ thuật đến với cộng đồng, dự án cũng khuyến khích người dân TP. Đà Lạt trồng thêm hoa, cây xanh quanh nhà.

Về danh sách các nghệ sĩ biểu diễn và tác phẩm tham gia - nếu năm ngoái, chương trình quy tụ hơn 125 tác phẩm nghệ thuật, với sự tham gia của hơn 50 tên tuổi uy tín trong ngành nghệ thuật đương đại trong nước và quốc tế - thì năm nay, ban tổ chức chủ trương nhấn mạnh tinh thần đường phố thông qua  các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực này biểu diễn.

Mời quý vị xem clip:

Tuấn Chiêu

Hơn 50 nghệ sĩ tham gia sự kiện kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt

Hơn 50 nghệ sĩ tham gia sự kiện kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt

Nhân kỷ niệm 125 năm Đà Lạt, sự kiện "Phố bên đồi" lần 3 mang đến một triển lãm với hơn 125 tác phẩm của hơn 50 nghệ sĩ, chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật.