{keywords}
Mới đây, đạo diễn Nguyễn Thành Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm tranh và ảnh tại đường sách TP. HCM. Sự kiện đã thu hút đến gần trăm người đến xem.

 

{keywords}
Đúng như chủ đề "Lặng", 82 tác phẩm - gồm 50 tác phẩm nhiếp ảnh và 32 tác phẩm tranh - đều ghi lại những khoảnh khắc và giây phút lắng đọng về cuộc sống đời thường của con người, vẻ đẹp bình dị của quê hương đất nước. Tranh: Mùa lá đổ.

 

{keywords}
Quan sát những tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Thành Nam được trưng bày, có thể hiểu đây là cách anh ghi lại khoảnh khắc trong hành trình mà anh đi qua. Nguyễn Thành Nam mong người thưởng thức có giây phút lắng đọng, lặng nhìn một cách nhẹ nhàng và thoải mái về cuộc sống.

 

{keywords}
Mục đích cao hơn của triển lãm chính là trích 50% tiền bán tranh, ảnh để giúp đỡ những nhân viên hậu đài có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Nhân viên hậu đài là những người làm công việc hóa trang, phục trang, ánh sáng, thiết kế, trợ lý sản xuất… Họ đứng sau ánh hào quang showbiz, không giành lấy vinh quanh cho mình. Nguyễn Thành Nam kể, anh từng chứng kiến các nhân viên hậu đài đã làm việc cật lực thâu đêm suốt sáng thế nào, thu nhập lại không cao lại thường xuyên phải đối mặt với ốm đau, bệnh tật.

 

{keywords}
Là 1 trong 2 MC dẫn sự kiện, NSƯT Hạnh Thúy đồng cảm cho rằng: “Nghề diễn viên thì được mọi người biết đến nhưng những người đứng phía sau hỗ trợ thì lại làm việc cật lực nhưng âm thầm, lặng lẽ. Hy vọng những triển lãm như thế này sẽ góp phần giúp anh em vượt qua khó khăn”.

 

{keywords}
Tại lễ khai mạc, nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn cũng tặng cho đạo diễn Nguyễn Thành Nam 3 bức ảnh và đấu giá gây quỹ gồm: Hồ Gươm, Chiều trên đỉnh Khau Phạ và Tú lệ.

 

{keywords}
Diễn viên Kiều Minh Tuấn mặc giản dị đi xem tranh, hào hứng bình phẩm tranh cùng đồng nghiệp.

 

{keywords}
NSƯT Hữu Châu cũng đến mừng đạo diễn Nguyễn Thành Nam cho hoạt động triển lãm giàu ý nghĩa.

 

{keywords}
NSƯT Trịnh Kim Chi trẻ trung không ngờ ở tuổi 47. Cô cũng là MC dẫn sự kiện.

 

{keywords}
Bức ảnh "Mùa yêu" đã tìm thấy chủ nhân ngay sự kiện khai mạc.

 

{keywords}
Đạo diễn Nhất Trung say sưa ngắm bức ảnh "Bà cháu" nổi tiếng được chụp vào năm 2014. Triển lãm tranh và ảnh "Lặng" sẽ kéo dài từ ngày 1 - 4/8.

 

Nguyễn Thành Nam từng là diễn viên quen mặt ở một số phim truyền hình: Vòng xoáy tình yêu, Kính vạn hoa, Gia đình phép thuật…
Sau đó anh chuyển sang vai trò đạo diễn ở các phim: Oan nghiệt, Tía tui là cao thủ và Nghề thế thân.
Anh cũng từng làm Phó đạo diễn cho các phim điện ảnh: Nhà có 5 nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Thám tử Henry, Hoán đổi thân xác, Nàng tiên có 5 nhà, Đích tôn độc đắc, Sài Gòn Tây Du Ký, Nắng 1 & 2, Cua lại vợ bầu…

Gia Bảo

Diễn viên 'Về nhà đi con' tham gia vở thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ

Diễn viên 'Về nhà đi con' tham gia vở thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ

Dàn diễn viên ''Về nhà đi con'' gồm NSƯT Trung Anh, Bảo Thanh, Khánh Linh sẽ tham gia vở diễn ''Tinh hoa Bắc Bộ''.