Trong tháng 5 và đầu tháng 6, Hoài Linh gây ồn ào với số tiền từ thiện 14 tỷ đồng chưa được giải ngân dù đã kêu gọi từ giữa tháng 10/2020, thậm chí anh còn vướng vào tin "ăn chặn" số tiền này vì không có bất cứ thông tin nào về các chuyến cứu trợ các tỉnh miền Trung như các nghệ sĩ khác.

Sự việc vỡ lở, dư luận lên tiếng, Hoài Linh nhanh chóng nhờ người đại diện gặp gỡ các địa phương và chuyển tiền hỗ trợ. Tất cả số tiền của chuyến đi này đều có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi người đại diện trao quà.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh

Trong đoạn video đăng tải trên YouTube ngày 16/6, Đàm Vĩnh Hưng cũng có nhiều chia sẻ liên quan vấn đề làm từ thiện của chính anh. Bên cạnh đó, anh mong khán giả có cái nhìn bao dung với nghệ sĩ hài Hoài Linh.

"Đây là lần duy nhất Hưng lên tiếng liên quan đến anh Hoài Linh. Hưng tin anh Linh có cách giải quyết theo hướng riêng và suy nghĩ riêng của mình và Hưng tôn trọng điều đó. Mong mọi người hãy suy nghĩ và đặt tâm thế của mình rộng hơn, bao dung hơn chút xíu để đón nhận tất cả những gì đã diễn ra", nam ca sĩ bày tỏ.

Nói về hoạt động từ thiện của riêng mình, Đàm Vĩnh Hưng cho biết trong đợt dịch Covid - 19 lần 2, anh đã phối hợp tổ chức 4 đêm livestream liên tiếp với chủ đề “Cảm ơn những tuyến đầu chống dịch” quy tụ đông đảo nghệ sĩ đình đám showbiz Việt như Lệ Quyên, Lam Trường, Đan Trường, Tóc Tiên, Ngô Kiến Huy, Trường Giang,…

Những đêm livestream này vừa kêu gọi đóng góp thông qua số tài khoản của Đàm Vĩnh Hưng và có đấu giá các vật phẩm quý hiếm với tổng số tiền quyên góp được lên đến 6,865,222,631 đồng. Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM đã chuyển số tiền này cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mới đây, nam ca sĩ đã bỏ tiền túi 500 triệu để ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng cùng bạn bè, người thân và công ty của mình gửi 770 triệu đồng gồm tiền mua giường bệnh và sản phẩm về các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên để chống dịch.

D.N

Hoài Linh rút khỏi 'Thách thức danh hài' sau ồn ào làm từ thiện

Hoài Linh rút khỏi 'Thách thức danh hài' sau ồn ào làm từ thiện

Trong video giải trình hoạt động từ thiện trưa 5/6, Hoài Linh xin rút khỏi vị trí giám khảo "Thách thức danh hài" vì không muốn gây ảnh hưởng đến chương trình.