Trưa 1/8, người thân đau buồn thông báo tin nghệ sĩ Hữu Thành qua đời vì tuổi già tại nhà riêng, hưởng thọ 88 tuổi.

Trao đổi với VietNamNet, anh Song Minh - con trai của nghệ sĩ Hữu Thành - cho biết ông mệt mỏi, xuống sức vì bệnh tuổi già từ vài tháng nay, không ăn và không nói được nhiều. Ông không đi viện mà bác sĩ tới khám tại nhà. Gia đình đã tiên lượng được trước tình hình.

Con trai nghệ sĩ cho biết tang lễ diễn ra trong thời gian giãn cách xã hội cũng khiến anh hơi buồn do cha là nghệ sĩ mà đồng nghiệp, anh em trong giới không thể thể đến tiễn đưa lần cuối.

Thi hài nghệ sĩ Hữu Thành sẽ được gia đình đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) trưa 2/8.

{keywords}
Nghệ sĩ Hữu Thành - diễn viên phim Đất Phương Nam qua đời, hưởng thọ 88 tuổi

Nghệ sĩ Hữu Thành sinh năm 1933, quê ở Bình Dương. Ông là một trong những người có nhiều vai phụ nhất màn ảnh Việt Nam, đã tham gia hơn 116 phim. Ông sống cùng gia đình con trai út ở quận 10, TP.HCM.

Một số bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của nghệ sĩ Hữu Thành có thể kể đến như: Dấu chân du mục, Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển,... Trước khi qua đời, nghệ sĩ Hữu Thành từng được bầu làm Phó trưởng đoàn chỉ đạo nghệ thuật Hậu Giang 2.

Đ.N

Hùng Thuận 'Đất Phương Nam': Nghề diễn bấp bênh làm thêm 'cò đất'

Hùng Thuận 'Đất Phương Nam': Nghề diễn bấp bênh làm thêm 'cò đất'

Diễn viên Hùng Thuận tâm sự khi bán hàng online gặp nhiều bình luận không tốt, ác ý, nói đã hết thời mới phải làm “cò đất”.