- Hơn 1.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tham dự Festival múa rối đầu tiên tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ mang tên "Giấc mơ xanh".

Đây là sự kiện Festival nghệ thuật múa rối, nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại được tổ chức và giới thiệu tới công chúng với quy mô lớn đầu tiên tại TP.HCM.

Chương trình tổ chức vào khung giờ từ 17h30 tới 23h trong 3 ngày từ 16-18/8/2018 với sân khấu chính rối nước kết hợp rối cạn và 5 cụm sân khấu nhỏ với nhiều thể loại múa rối khác nhau.

{keywords}
Lần đầu tiên tại TP.HCM có festival múa rối.

Chương trình có sự góp mặt của các nhà hát múa rối trên toàn quốc và những đơn vị nghệ thuật có múa rối như: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhá hát nghệ thuật Phương Nam...Chỉ đạo nghệ thuật và Tổng đạo diễn chương trình là NSND Vương Duy Biên.

Mỗi đơn vị sẽ mang đến những tác phẩm múa rối nổi tiếng thuộc những thể loại múa rối khác nhau như: “Hồn Quê”, "Giai điệu quê hương", "Phượt cùng bà lão đánh cá"...

Bên cạnh đó, hoạt động diễu hành trên đường đi bộ trước mỗi giờ diễn cùng với các nhân vật rối, xiếc, trống kèn thiếu nhi, nhóm nhạc… chắc chắn sẽ mang đến một không gian nghệ thuật truyền thống – hiện đại đầy màu sắc và hấp dẫn cho người xem. Trên phố đi bộ cũng sẽ được chuẩn bị một con rối khổng lồ "chú Tễu" cao khoảng 6m.

Đây không chỉ là dịp để nghệ thuật múa rối Việt được đưa tới gần hơn với người xem mà còn mang ý nghĩa "chắp cánh ước mơ" cho hơn 1.500 em nhỏ cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

{keywords}
NSND Vương Duy Biên là tổng đạo diễn chương trình.

“Chúng tôi sắp xếp cho hơn 1.500 em nhỏ khuyết tật tham dự chương trình nghệ thuật múa rối để các bé có dịp trải nghiệm văn hóa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những suất học bổng, những món quà nhỏ để động viên các bé”, ông Vương Duy Biên chia sẻ.

Cũng theo ông Biên, ông hy vọng chương trình festival múa rối đầu tiên tại TP.HCM sẽ là tiền đề để tổ chức những chương trình tương tự mỗi năm nhằm đưa loại hình truyền thống có giá trị cao về mặt tinh thần tới nhiều hơn với công chúng, khách du lịch và đặc biệt là trẻ em.

Hàn Triệt

Khai mạc triển lãm Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới

Khai mạc triển lãm Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 50 tài liệu phản ánh về nền khoa cử của Việt Nam xưa với 7 phiên bản Mộc bản triều Nguyễn được trưng bày.

Tôn vinh 5 di sản cấp quốc gia tại Festival Huế 2018

Tôn vinh 5 di sản cấp quốc gia tại Festival Huế 2018

Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến 5 di sản" sẽ tập trung tôn vinh 5 di sản lớn của Huế.

Nghệ thuật Bài Chòi trở thành Di sản văn hóa phi vật thể

Nghệ thuật Bài Chòi trở thành Di sản văn hóa phi vật thể

Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam đã chính thức được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.