Tối 18/7, chương trình chủ đề “Côn Đảo - Hồn thiêng Tổ quốc được diễn ra tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu). Sự kiện nghệ thuật đặc biệt nhằm kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ do Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố thực hiện với sự góp mặt của hàng trăm văn, nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. 

{keywords}
Lãnh đạo TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu thưởng thức chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đông đảo lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của TP.HCM, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, huyện Côn Đảo, cựu tù chính trị bị giam giữ tại Côn Đảo,… cùng hơn 2.000 khán giả ở huyện đảo tham dự.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm chia sẻ, năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn, quên mình của những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng sẽ sống mãi trong lòng mỗi người dân.

{keywords}
Sự kiện nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc thu hút hàng khán giả tham dự. 

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 Việt Nam – Những tượng đài bất tử; Chương 2 Côn Đảo – Khúc tráng ca oai hùng; Chương 3 Côn Đảo – địa chỉ đỏ & khát vọng xanh. Thông qua mỗi tiết mục, ban tổ chức khắc họa một thời khói lửa bom đạn với những anh hùng dân tộc xả thân vì nền độc lập nước nhà. Bên cạnh đó, bằng tinh thần và sức trẻ, đêm nhạc gửi gắm thông điệp đến thế hệ sau về sự ý thức phát triển cho một Việt Nam hùng cường, vững mạnh. 

Một trong những điểm nhấn của chương trình là hình ảnh, tư liệu được ghi lại qua năm tháng lịch sử. Đó là những di tích Cầu Tàu, cầu Ma Thiên Lãnh, Sở Tiêu, Cỏ Ống, Bến Đầm, Hòn Cau, Bảy Cạnh - những công trình xây dựng bằng mồ hôi, xương máu của tù nhân.

{keywords}
NSND Thanh Ngân và NSƯT Trọng Phúc gây xúc động với bài vọng cổ "Lời ghi trên vách đá".

Sự kết hợp giữa âm nhạc, hình ảnh giúp chương trình ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả. Tham gia biểu diễn trong chương trình có sự góp mặt của các văn nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm,  Anh Bằng, Thu Hằng,... cùng các vũ đoàn, nhóm múa từ nhiều đơn vị. 

Các ca khúc "Người là niềm tin tất thắng", "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" , "Tự hào Thành phố Hồ Chí Minh"... hay bản vọng cổ "Lời ghi trên vách đá" của 2 nghệ sĩ cải lương NSND Thanh Ngân - NSƯT Trọng Phúc góp phần tô điểm cho chương trình.

Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM - Đơn vị thực hiện chương trình dưới sự chỉ đạo của sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM nỗ lực khắc họa chương trình giàu tính lịch sử nhưng đồng thời tạo sự gần gũi với thị hiếu khán giả trẻ thông qua những đổi mới về âm nhạc, dàn dựng tiết mục...

"Tất cả những điều đó, thông điệp ý nghĩa đó được miêu tả bằng âm nhạc, những vũ điệu của người trẻ thời nay. Họ cất tiếng hát bằng cả tấm lòng để tri ân và để chuyển tải, tạo cảm hứng cho người nghe hòa vào niềm tự hào dân tộc của chính mình khi nhắc đến một thế hệ anh hùng của đất Việt", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Thúy Ngọc

Đan Trường, Hiền Thục dự 44 năm ngày TP.HCM mang tên Bác

Đan Trường, Hiền Thục dự 44 năm ngày TP.HCM mang tên Bác

Nhiều chương trình văn hóa, thể thao kỷ niệm 44 năm ngày thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 27/6 đến 2/7.