- Vào đầu tháng tư tới đây, lần thứ hai giới tài tử đờn, tài tử ca của cả nước một lần nữa được hội ngộ tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II - Bình Dương.

Vẻ đẹp của đờn ca tài tử

Đờn ca tài tử thành di sản văn hóa nhân loại

Nếu như đất Bắc có Ca trù, xứ Huế có những điệu hò điệu lý thì vùng đồng bằng Nam Bộ nổi tiếng với những bài Đờn ca tài tử gắn liền với đời sống tinh thần của người dân và đã được Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhân là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cuộc hội ngộ lớn của giới Đờn ca tài tử cả nước

{keywords}
Thành phần Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử.


Phát biểu tại họp báo giới thiệu Festival vừa qua, ông Huỳnh Vĩnh Ái - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, đồng trưởng ban tổ chức - nhấn mạnh: “Nếu các loại hình nghệ thuật truyền thống khác có không gian tương đối hẹp thì Đờn ca tài tử có không gian trải rộng, phát triển rất mạnh mẽ qua 21 tỉnh thành, được rất nhiều người yêu mến. Vì vậy rất cần những sân chơi cho các tài tử đàn, tài tử ca được hòa nhịp chung trong dòng chảy của bộ môn nghệ thuật này cùng với cộng đồng!”.

Với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, một loạt hoạt động tôn vinh bộ môn Đờn ca tài tử, tôn vinh những nghệ nhân ưu tú sẽ kéo dài từ ngày 8-12/4 tại tại tỉnh Bình Dương. Đêm khai mạc Festival sẽ diễn ra vào tối 8/4 tại quảng trường trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương và một số các Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam. 

Trong suốt những ngày diễn ra Festival Đờn ca tài tử lần II, có nhiều hoạt động phong phú như: Không gian đờn ca tài tử với sự tham gia của 21 tỉnh, thành khu vực Đông và Tây Nam bộ; không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ; đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã có đóng góp cho loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương Nam bộ; tổ chức các tour, tuyến du lịch phục vụ du khách nhân dịp festival… 

Đặc biệt lần đầu tiên, sẽ có chương trình diễu hành motor phân khối lớn và xe cổ trên các tuyến đường, đại lộ Bình Dương – Phạm Ngọc Thạch – Hùng Vương – Lê Lợi và kết thúc tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và nghệ sĩ nhí Bảo Ngọc là đại diện
 hình ảnh của Festival năm nay.

Với sự đồng hành trong vai trò quảng bá của Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh và nghệ sĩ nhí Bảo Ngọc, Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II -  Bình Dương năm 2017 hứa hẹn sẽ được đông đảo người dân, nhất là giới trẻ yêu thích và quan tâm. 

Đặc biệt, thông qua chương trình, công chúng trong và ngoài nước không chỉ biết đến bộ môn nghệ thuật gắn liền với sự phát triển của đất nước mà còn cho thấy một tỉnh Bình Dương tươi đẹp, phát triển, hội nhập nhưng luôn giữ gìn những giá trị truyền thống.

Minh Huyền

Trực tiếp Miss World 2017: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lọt top 40

Trực tiếp Miss World 2017: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lọt top 40

Ngày 18/11, chung kết Miss World 2017 chính thức diễn ra tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đại diện Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đạt thành tích cao trong đêm chung kết.

Hoa hậu Mỹ Linh diện bikini đẹp mê mẩn

Hoa hậu Mỹ Linh diện bikini đẹp mê mẩn

Rũ bỏ hình ảnh dịu dàng, thanh lịch thường ngày, Hoa hậu Mỹ Linh “lột xác” khoe hình thể nóng bỏng trong trang phục bikini.

Mỹ Linh xúc động tạm biệt mẹ lên đường dự thi Miss World 2017

Mỹ Linh xúc động tạm biệt mẹ lên đường dự thi Miss World 2017

Ngày 19/10, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chính thức lên đường sang Trung Quốc để bắt đầu hành trình đến với vương miện Miss World cao quý.