Chương trình diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông phối hợp thực hiện. Sự kiện có sự góp mặt của nhiều Hoa hậu, Á hậu, người mẫu, người đẹp trong nước và khoảng 64 người mẫu quốc tế.

Đoàn Việt Nam có gần 100 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên dàn nhạc cụ dân tộc tham dự. Họ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh.

H'Hen Niê thường xuyên quảng bá các sản phẩm được ra đời ở mảnh đất Tây Nguyên.

Hoa hậu H'Hen Niê được chọn trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình. Theo ban tổ chức, hoa hậu thường xuyên sử dụng trang phục được xây dựng trên hoa văn, vải thổ cẩm với mong muốn truyền cảm hứng và giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Ê đê đến bạn bè khắp thế giới. Đây là lý do chính để họ chọn cô làm nhân vật đại diện cho sự kiện. 

Chương trình nhằm giới thiệu với thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc của cộng đồng 54 dân tộc; xác định tiềm năng để phát triển du lịch, tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia.

Bên cạnh đó, sự kiện thời trang thổ cẩm sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam. Ba nhà thiết kế Diego, Vũ Việt Hà, Lý Quí Khánh phụ trách công việc thiết kế cho bộ sưu tập. Họ kết hợp các nghệ nhân lành nghề tiến hành dệt bằng tay các bộ trang phục với họa tiết, hình dáng đa dạng. 

Thúy Ngân, Hoàng Thùy diễn trong show thời trang quảng bá thổ cẩm hồi tháng 11/2020. 

"Chúng tôi mong góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống vào các sản phẩm ứng dụng của đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hóa - may mặc từ thổ cẩm", ban tổ chức chia sẻ. 

Thúy Ngọc

Khánh Vân, H'Hen Niê cùng hơn 20 ca sĩ hợp ca cổ vũ Sài Gòn

Khánh Vân, H'Hen Niê cùng hơn 20 ca sĩ hợp ca cổ vũ Sài Gòn

Hoa hậu Khánh Vân, H'Hen Niê cùng các ca sĩ trong ngoài nước và các vũ công, nhà thiết kế tham gia dự án âm nhạc lan tỏa năng lượng tích cực đến Sài Gòn trong những ngày khó khăn vì dịch.