Sáng 8/3 tại Công viên nước Hồ Tây, Lễ hội hoa hồng Bulgaria chính thức được khai mạc với nhiều loài hoa hồng khác nhau.

Không giống năm đầu tổ chức, năm nay Lễ hội hoa hồng Bulgaria chuyển vị trí rộng hơn. Chính vì thế, không gian để những người yêu hoa có thể thoải mái được ngắm nhìn, hít hà mùi thơm đặc trưng từ hoa hồng.

Dù không có hoa giả như mọi năm nhưng chính không gian rộng khiến cho người xem vẫn chưa 'đã mắt'. Chị Ngân Lượng (Hà Nội) cho hay: "Tôi tưởng tượng Lễ hội hoa hồng là khi tới tôi sẽ bị choáng ngợp bởi các loài hoa khoe sắc, một không gian toàn hoa là hoa. Nhưng hôm nay tôi thấy không giống những gì như kỳ vọng".

Cô Hoa (Âu Cơ - Hà Nội) chia sẻ: "Tôi cũng chưa tìm được bông hoa nào thật đẹp, thật đặc sắc cả".

{keywords}
Selfie ở lễ hội hoa hồng Bulgaria

Trong khi đó, ông Hiệp (Tứ Liên - Hà Nội) nhận xét, năm nay Lễ hội hoa hồng cũng "khá" hơn năm ngoái. Có nhiều loài hoa được trưng bày hơn năm ngoái như hoa hồng tím xen cánh trắng, hoa hồng xanh. "Nói chung cũng có một số ít hoa hồng từ Bulgaria, cánh hoa chặt và nhiều lớp hơn hồng của Việt Nam. Không gian rộng khiến người xem thoái mái. Chứ năm ngoái tổ chức kinh khủng quá. Năm nay cũng có những hoạt động bên lề như bày bán các sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng cũng đỡ nhàm chán hơn", ông Hiệp cho hay.

Theo BTC, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng trận mưa tối qua - trước buổi khai mạc đã khiến cho một số cây hồng bị héo, rụng. Tuy nhiên, BTC đã có phương án thay thế vì còn rất nhiều gốc hồng chưa mang trưng bày hết. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trận mưa đêm qua khiến nhiều hoa hồng bị héo rũ, rơi cánh, BTC phải cho người thay thế những gốc hoa khác.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khá đông du khách tới chụp ảnh cùng với hoa hồng

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều hoạt động bên lề được tổ chức, du khách cũng thấy đỡ nhàm chán

 Tình Lê

Ảnh: Phạm Hải