Chiều 30/10, buổi họp báo ra mắt liveshow của John Huy Trần cùng với các nghệ sĩ đến từ Urban Dance Group diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự góp mặt của ca sĩ Đoan Trang, Phương Vy, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng giới dancer, truyền thông...

{keywords}
John Huy Trần dành nhiều tâm huyết với dự án liveshow của mình.

Biên đạo John Huy Trần – chủ nhân của sự kiện đã có những chia sẻ cụ thể về vở múa mang tên GAIA do mình lên ý tưởng và thực hiện từ 4 năm qua. Với mong muốn mang đến thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, anh cùng các nghệ sĩ múa sẽ kể câu chuyện xoay quanh vấn nạn ô nhiễm bầu không khí, mẹ thiên nhiên đang bị huỷ hoại hằng ngày.

“Tôi bắt đầu hình thành ý tưởng và sáng tác vở diễn từ năm 2016. Trong những năm qua, chúng tôi đã luôn tìm thấy cảm hứng từ chính cuộc sống xung quanh mình: môi trường, thiên nhiên hoang dã, xã hội. Chúng tôi đã thể nghiệm nhiều phương thức chuyển động khác nhau nhằm chia sẻ thông điệp đẹp đẽ này và truyền bá rộng rãi hơn tới công chúng”, anh nói.

Với vở diễn này, John Huy Trần cũng như các cộng sự của mình kỳ vọng sẽ mang đến những thông điệp giúp cho con người nhận ra từng hành động của mình đang bị tác động như thế nào lên mẹ thiên nhiên. Đồng thời, anh mong muốn mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của muôn loài cũng như chính thế hệ con cháu chúng ta sau này.

{keywords}
John Huy Trần bên cạnh bạn đời Huỳnh Nhiệm và các cộng sự trong nhóm múa UDG.

Trong giây phút chia sẻ về quyết định thực hiện liveshow và quá trình luyện tập, John Huy Trần cũng như ê-kíp đã không kiềm được cảm xúc. Nam biên đạo múa phát biểu nghề múa rất khó khăn trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, việc tổ chức liveshow không chỉ là một thách thức với chính John mà còn cả những diễn viên vốn xem nghề múa như đam mê, cuộc sống.

Dù khó khăn, các thành viên trong ê-kíp đều nỗ lực bởi mục tiêu của họ khi tham gia liveshow không phải vì tiền. Mà hơn hết chính là làm việc cùng nhau, cùng nhau tạo nên ý nghĩa để từ đó đưa những thông điệp tích cực, nhân văn đến cộng đồng.

Là một trong những khách mời tại sự kiện, ca sĩ Đoan Trang xúc động bày tỏ cô dành sự ngưỡng mộ cho những nghệ sĩ múa. Bởi theo cô, nếu ca sĩ, diễn viên đứng trên sân khấu chinh phục khán giả đã không dễ thì với các diễn viên múa lại khó khăn muôn phần.

{keywords}
Ca sĩ Đoan Trang có mặt từ sớm. Cô dành sự nể phục trước đam mê và quyết tâm của ê-kíp múa.

“Các bạn biết để xây dựng một dự án nhảy múa, dùng ngôn ngữ hình thể để miêu tả câu chuyện thời sự thì quả là điều không dễ dàng. Không phải nghệ sĩ hát, nói ra tiếng lòng mà đây là một vở múa, họ phải làm gì để lột tả điều muốn nói, để truyền tải tâm hồn của họ đến khán giả, thể hiện những gì họ muốn nói”, giọng ca “Quạt giấy” nhận định.

Vở diễn GAIA sẽ được thực hiện vào 4 đêm liên tiếp: 28, 29, 30/11, 1/12 tại Gbox Studio, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh. Sau đó, John Huy Trần muốn đưa chương trình này  đến Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều nơi khác tại Việt Nam. Biên đạo múa cũng tham vọng sẽ mang  chương trình đi biểu diễn tại các Dance Festival trên thế giới.

Mời xem clip tự tạo của bài viết

Tuấn Chiêu

Đám cưới của John Huy Trần và người yêu đồng giới

Đám cưới của John Huy Trần và người yêu đồng giới

Những hình ảnh trong đám cưới cổ tích của biên đạo múa John Huy Trần với bạn đời Huỳnh Nhiệm tối 15/4 khiến nhiều người trầm trồ.