Lễ khai mạc "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" vừa diễn ra tại Hà Nội - đây là chương trình quảng bá, giới thiệu văn hoá, du lịch vùng đất Quảng Bình địa linh nhân kiệt.

Tối 25/3, Lễ khai mạc chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" đã diễn tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ VHTT &DL, UBND Thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: "Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế. Qua chương trình này sẽ xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại thủ đô Hà Nội, góp phần tạo dựng sự quan tâm, thu hút khách du lịch Hà Nội và nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình, nhằm phục hồi, phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn".

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nói: "Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình và thành phố Hà Nội đã cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế, xã hội, trong đó tập trung vào đầu tư, phát triển du lịch, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo. Chương trình này góp phần tạo cơ hội để người dân Thủ đô hiểu thêm về tài nguyên thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, vùng đất, con người Quảng Bình. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình và Hà Nội. Chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh Quảng Bình phát huy tiềm năng, lợi thế của hai tỉnh, thành phố để phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là du lịch".

{keywords}

{keywords}
Nhiều tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc Quảng Bình trong lòng Hà Nội

Chương trình diễn ra ấm cúng khi khán giả cũng được giao lưu với ông Howard Limbert - Trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh, người đầu tiên phát hiện đầy đủ nhất hang Sơn Đoòng, hang Én và nhiều hang động khác trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng.

Màn trình diễn áo dài cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về Hà Nội, Quảng Bình với sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ Hoàng Rob, Hồ Ngọc Hà, nhóm nhảy S.I.N.E... góp phần làm cho chương trình thêm sôi động, hấp dẫn. Ngay tại chương trình, cuộc thi "Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội" cũng được phát động.

Đêm khai mạc là điểm khởi đầu cho chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" (diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27/3) với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế. Trong ngày hôm nay, nhiều hoạt động diễn ra đã thu hút sự chú ý của du khách trong tuyến phố đi bộ như:

{keywords}

Triển lãm trưng bày "Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (New York times bình chọn)" thu hút nhiều du khách. Triển lãm giới thiệu những bức ảnh tiêu biểu nhất về văn hoá, du lịch Quảng Bình theo các chủ đề: "Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới"; "Quảng Bình - Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng"; "Quảng Bình - Nơi giao thoa và tiếp biến văn hoá"; "Quảng Bình - Thiên đường khám phá và trải nghiệm".

{keywords}

{keywords}
Du khách chờ để check in Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội
{keywords}

"Quảng Bình – thiên đường trải nghiệm" cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian "Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội", viết lời bình dưới 200 từ và đăng tài trên mạng xã hội facebook và gửi địa chỉ về BTC, trong thời gian từ ngày 25/3 đến 30/4. Trong đó, giải đặc biệt của cuộc thi là 1 voucher tham dự "Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất trong năm 2018" .

{keywords}

Điểm nhấn quang trọng của "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" là khu vực nhà Bát Giác - nơi không gian văn hoá dân ca hò khoan Lệ Thuỷ được vang lên. Du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp quê hương, đất nước con người Quảng Bình qua những làn điệu dân ca truyền thống được biểu diễn bởi các nghệ nhân dân gian.

Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội' kéo dài tới hết ngày 27/3.

T.Lê