Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN.

Ngọc Sơn quỳ gối khi được mẹ tặng xe 3 tỷ mừng sinh nhật tuổi 50

Kim Tae Hee tiếp tục thu hút ánh nhìn trong sự kiện từ thiện tại Hà Nội

Angela Baby khoe hình với con giữa tin đồn ly hôn Huỳnh Hiểu Minh

Chiều 23/11, tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức. 

Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình là hoạt động trong Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN và các lợi ích do cộng đồng mang lại.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao tặng bộ tư liệu cho tỉnh Hòa Bình.

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người trong Cộng đồng ASEAN năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và phim Tài liệu về các Dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015 do Bộ TT&TT tổ chức.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Các tác phẩm tại triển lãm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như vẻ đẹp đất nước, con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN.

Triển lãm góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN - một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của các dân tộc về sự phát triển của Cộng đồng.

Đây là thành quả của 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết ASEAN, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong Cộng đồng.

{keywords}
Các đại biểu chiêm ngưỡng các tác phẩm trong triển lãm.


Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hòa Bình là vùng đất cổ, có bề dày lịch sử văn hóa, gắn liền với công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc. Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình là một cơ hội lớn trong công tác tuyên truyền quảng bá, tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN; là dịp để nhân dân các dân tộc Hòa Bình tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, môi trường sống của cộng đồng ASEAN.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây là cơ hội để tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Hòa Bình trong khu vực, trong nước và các nước ASEAN.

{keywords}
Sau triển lãm, toàn bộ ảnh, phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng UBND tỉnh để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN. 


Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ TT&TT đã trao tặng cho tỉnh Hòa Bình nhiều tư liệu ảnh, phim tư liệu ý nghĩa. Theo kế hoạch, Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người - Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - Các Dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam diễn ra trong 5 ngày (từ 23-28/11) tại Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình.

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh, phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng UBND tỉnh để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.

Tình Lê

Chống tham nhũng dưới góc nhìn biếm hoạ

Chống tham nhũng dưới góc nhìn biếm hoạ

Những vấn đề nóng nhất xã hội như làm giàu bằng chổi đót, xây nhà hát nghìn tỷ, dân chơi 4.0... đều được đưa vào triển lãm tranh biếm hoạ.

Xem áo dài và ngắm cúc họa mi

Xem áo dài và ngắm cúc họa mi

Những chiếc áo dài quý đã từng gắn bó với các nghệ nhân hát xoan, quan họ, ca trù, đờn ca tài tử... được trưng bày xen lẫn những đóa cúc họa mi trong Bảo tàng áo dài.