NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, đơn vị đã chọn vở Điều còn lại - tác phẩm về đề tài hậu chiến, để biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 30/5.

{keywords}
Nhà hát Kịch Việt Nam đã diễn rất nhiều buổi vở Điều còn lại khi lần đầu công chiếu hồi tháng 5/2019 và lần nào khán giả cũng nức nở khi tấm màn nhung khép lại. 

Câu chuyện kịch do tác giả Nguyễn Đăng Chương viết kịch bản kể về thời hậu chiến ở một miền quê. Thuyến, một cô gái mới 18 tuổi, lấy chồng được mấy hôm thì Bân, chồng cô vào bộ đội. Hương vị ái ân, mùi mồ hôi của chồng thấm vào người cô khiến cô không thể dứt ra được.

Cô và Bường, một người bộ đội đi qua làng đã nảy sinh tình cảm với nhau. Hai người bị làng xóm, chính quyền đấu tố vì tội “hủ hóa” nhưng bà Muộn - mẹ chồng Thuyến đã lên tiếng bênh vực con dâu với lý do muốn có đứa cháu để trông cậy về sau này.

Có thể nói, câu chuyện trong Điều còn lại là bi kịch của những người tốt, ca ngợi tình thương, sự bao dung và lòng vị tha của con người. Ai cũng chỉ nghĩ đến người khác, nghĩ sao đem lại hạnh phúc cho người thân, người mình yêu quý mà quên đi nỗi đau của bản thân.

{keywords}
Vở diễn khiến bất cứ ai xem cũng phải xúc động vì cuối cùng điều còn lại vẫn là tận cùng của sự yêu thương và sẻ chia.

Đặc biệt, vở kịch khắc họa nhân vật bà Muộn - mẹ chồng Thuyến với nỗi đau, sự chịu đựng và sự bao dung, lối ứng xử nhân từ đến tận cùng... Bởi thế, Điều còn lại sau vở kịch là những vết thương chưa lành nhưng đã dịu bớt bởi được an ủi, chia sẻ bằng tình yêu thương.

NSƯT Kiều Minh Hiếu - đạo diễn vở 'Điều còn lại' chia sẻ anh và các nghệ sĩ trong ê kíp thực hiện rất vui khi vở kịch được lựa chọn diễn trong đêm diễn thứ 2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sau kỳ nghỉ do dịch Covid-19 kéo dài. Điều này cho thấy, đời sống sân khấu Thủ đô đang từng bước được khuấy động trở lại.

Tình Lê

Kịch 'Hoa sen lửa' ngợi ca người chiến sĩ Công an nhân dân

Kịch 'Hoa sen lửa' ngợi ca người chiến sĩ Công an nhân dân

Vở "Hoa sen lửa" của sân khấu xã hội hoá Lệ Ngọc là tác phẩm mới đầu tiên ra mắt khán giả Thủ đô sau khi các sân khấu trở lại hoạt động bình thường.