Những món đồ cũ tưởng như bỏ đi dưới bàn tay của Hải 'tròn' trở thành các món đồ nội thất vô cùng ấn tượng.

{keywords}

Sau hàng loạt những sự kiện nghệ thuật ấn tượng với nhiều hình thức biểu đạt đa dạng như triển lãm Cân bằng, Giá trị sống, Gốm và người và cuộc thi Tôi gìn giữ vẻ đẹp Việt, Davines Art Series số 5 (DAS số 5) với chủ đề Nghệ thuật và cuộc sống là triển lãm đa phương tiện đầu tiên của chuỗi sự kiện nghệ thuật này, và có lẽ cũng là sự kiện ấn tượng nhất.

{keywords} 

Người xem thực sự bị thu hút khi bước vào không gian của DAS số 5 với những bức tranh vẽ tay ấn tượng, chiếc đèn chùm được tái chế từ vỏ chai rượu hay lồng chụp đèn bàn ghép từ loạt biển số xe máy cũ hoặc những chiếc ghế ngồi nhiều màu sắc được làm từ vật liệu tái chế... Một cảm giác vô cùng thú vị, thân thuộc đến từ những tác phẩm trưng bày tại đây.

{keywords} 

Đặc biệt, tại sự kiện này, người xem còn được thưởng thức những clip ngắn do đạo diễn 'Góc phố danh vọng' Nguyễn Phi Phi Anh thực hiện về các nhân vật có tác phẩm trưng bày tại triển lãm này như Nguyễn Vũ Xuân Lan, Trần Vũ Hải (Hải 'tròn'), Phạm Trần Quân, Nguyễn Thị Phương Thảo và Trần Quốc Khánh.

{keywords} 

Nếu như Nguyễn Vũ Xuân Lan đại diện cho lớp người trẻ làm nghệ thuật cùng những mẩu chuyện tranh đáng yêu, những bức hoạ hoạt hình với nét vẽ giản dị nhưng nhiều suy ngẫm, thì Phạm Trần Quân lại mang tới mảng màu trầm tư hơn. Ở Trần Vũ Hải thì người xem lại thấy được màu thời gian cũng như những hoài niệm được lấy cảm hứng từ những món đồ cũ. Và cũng trong khuôn khổ DAS 5, chúng ta sẽ cảm nhận được sức sống căng tràn từ cô gái nhỏ Nguyễn Thị Phương Thảo hay tình yêu với âm nhạc từ chàng ca sỹ đa tài Trần Quốc Khánh. 

{keywords} 

Trong không gian Triển lãm Nghệ thuật và cuộc sống nằm trong khuôn khổ DAS số 5, Triển lãm sẽ trưng bày 3 bộ sưu tập chính: Bộ sưu tập đèn chùm và đồ nội thất tái chế của Trần Vũ Hải, bộ sưu tranh của họa sĩ trẻ Nguyễn Vũ Xuân Lan và bộ sưu tập 7 bức tranh sơn dầu của hoạ sĩ Phạm Trần Quân. Tất cả sẽ mang đến cho người xem một cuộc dạo chơi đa màu sắc khi những mảng màu nghệ thuật gắn liền với khoảnh khắc cuộc sống.

{keywords} 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 8/11 tại Trung tâm Thông Tin Văn Hoá Hồ Gươm (Số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội). Ngay sau đó, Davines Hair Show 2016 do chính Nguyễn Phi Phi Anh làm đạo diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 10/11 với sự góp mặt của 3 tên tuổi lớn: nhà tạo mẫu tóc số một thế giới hiện tại Angelo Seminara, nhà tạo mẫu tóc Hoàng Minh Tâm và Trần Hùng.

Linh Anh
Ảnh: Đào Tuấn