"Thành phố lặng im" là vở diễn NSƯT Chí Trung dàn dựng khi vừa lên chức nói về những hỉ nộ ái ố, những hình ảnh đẹp đẽ và cả những điều xấu xí của con người.


"Thành phố lặng im", đạo diễn NSƯT Chí Trung là vở diễn mới nhất của Đoàn kịch 1 – Nhà hát Tuổi chính thức ra mắt khán giả Thủ đô trong tháng 7. 

Với 3 tiểu phẩm trong "Thành phố lặng im" là: Thành phố lặng im, Tiến sĩ, Ra mắt bố vợ khán giả đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, những hỉ nộ ái ố, những hình ảnh đẹp đẽ và cả những điều xấu xí của con người.

Trích đoạn trong Thành phố im lặng

Ở "Thành phố im lặng", chúng ta có thể bắt gặp những xung đột lợi ích từ chiếc vỉa hè bé tí tẹo. 4 phường quản lý một vỉa hè chia nhau sáng-trưa-chiều-tối nhưng xung đột lợi ích vẫn cứ xảy ra. Phường bắt đội mũ bảo hiểm vào ban sáng nhưng phường khác lại bắt bỏ ra vào lúc trưa,...

Trong khi đó, tiểu phẩm Tiến sĩ lại là câu chuyện của cơm áo gạo tiền và những khát vọng ước mơ đã bị bóp nghẹt bởi kinh tế thị trường. Một ông tiến sĩ thật không thể nuôi sống chính bản thân mình và những mâu thuẫn gia đình cứ thế xảy ra...

Trích đoạn trong vở Tiến sĩ

Tiểu phẩm "Ra mắt bố vợ" là câu chuyện hài hước về màn ra mắt bố vợ tương lai đầy bất ngờ, éo le của một nhà thơ cá tính, lãng mạn, đam mê cái đẹp. Tình yêu của anh chàng nhà thơ (do NSƯT Chí Trung thủ vai) phản ánh khát vọng yêu thương chính đáng của đôi lứa, nhưng đôi lúc đã vượt qua những quan niệm, chuẩn mực thông thường, khiến câu chuyện kịch trở nên hài hước, đầy ắp tiếng cười trào phúng.

Trích đoạn trong Ra mắt bố vợ

Thành phố im lặng có sự tham dự của các nghệ sĩ: NSƯT Chí Trung, Như Lai, Thanh Tú, Quang Ánh, NSƯT Thu Hương, Bùi Minh, Trần Hoàng, Duy Anh, Hương Thủy, Anh Thơ, Minh Cúc, Đức Tâm,..

Tình Lê