Bộ phim hài Tết Xuân ồn ào – Xuân ngọt ngào có sự tham gia của các gương mặt quen thuộc như: Hồng Nguyên, NSƯT Thùy Liên, Quang Minh (Minh Tít), Trịnh Xuân Hảo, Ngô Thu Hương, Lưu Huyền Trang, Tuấn Anh, Phan Anh…

Phim xoay quanh gia đình có 3 anh em. Người anh cả làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, còn các em rời quê ra phố lập nghiệp. Từ đây, nhiều tình huống bi hài xảy ra với từng thành viên trong gia đình. Đạo diễn Hồng Nguyên đã lồng ghép những câu chuyện đời thường để cảnh tỉnh người xem. Đặc biệt là chuyện nhiều người lao vào ước mơ làm giàu bằng tiền ảo và quên đi những giá trị tình thân.

{keywords}
Đạo diễn Hồng Nguyên và NSƯT Thùy Liên trong một cảnh quay.

Trong phim, đạo diễn Hồng Nguyên vào vai người anh cả tên Nguyên. Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo vào vai người em thứ 2 của gia đình. Hảo cùng vợ (nghệ sĩ Thu Hương) rời quê lên thành phố làm giàu. Tại đây, vợ chồng anh ăn nên làm ra khi vừa mở siêu thị và cho vay nặng lãi. Thế nhưng được một thời gian, công việc kinh doanh xuống dốc, cho vay quá nhiều mà không đòi được, dẫn đến phá sản nên cả hai vợ chồng phải về quê.

Về quê, Hảo có ý định thông đồng cùng cậu em út và bàn với người anh cả tên Nguyên chia hương hỏa của gia đình, lấy tiền đó lên thành phố làm lại từ đầu. Vì sợ vợ và thương anh nên cuối cùng Hảo lại là người đứng ra bảo vệ hương hỏa gia đình.

"Thực sự là chúng tôi đã dốc 200% sức lực cho bộ phim này. Vì phim quay trong tình trạng dịch bệnh đang rất phức tạp nên để mượn được bối cảnh thực hiện phim là cả một vấn đề lớn. Cả đoàn phim hơn 30 người phải di chuyển từ bối cảnh này qua bối cảnh khác rất cực. Những nơi vừa hôm trước tới quay là “vùng xanh”, hôm sau đã hóa “vùng đỏ” và chúng tôi nhiều khi phải dở khóc dở cười vì buộc phải thay đổi bối cảnh liên tục. Những bối cảnh sau này thì gần như phải “ba tại chỗ”, ăn tại chỗ, quay tại chỗ, nghỉ tại chỗ”, đạo diễn Hồng Nguyên chia sẻ.

{keywords}
Minh Tít, Lưu Huyền Trang hoá thân vào nhân vật khát khao đổi đời bằng chơi tiền ảo. 

Diễn viên Minh Tít cho biết, bộ phim mang lại cho khán giả những tiếng cười mang tính thời sự. Đó là những câu chuyện đời thường, nóng hổi và được dư luận quan tâm trong năm. Trong phim, anh vào vai người em út luôn mang khát vọng làm giàu có đam mê làm giàu bằng lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, sau đó, anh này đã lao vào trào lưu chơi tiền ảo.

“Thông qua vai diễn này, tôi muốn mang lại cho khán giả ngoài tiếng cười thì còn là những bài học về giá trị cuộc sống, cách chúng ta lao động”, Minh Tít bộc bạch.

Lấy bối cảnh ở Ba Vì, Hà Nội, với 3 tập phim, mỗi tập có thời lượng hơn 30 phút, Xuân ồn ào - Xuân ngọt ngào dự kiến ra mắt trên nhiều kênh truyền hình như VTC và các phương tiện truyền thông mạng xã hội khác…

Trailer 'Xuân ồn ào - Xuân ngọt ngào'

Tình Lê 

Bị MC Thảo Vân gọi tên thật, Quang Tèo ngơ ngẩn không nghĩ là mình

Bị MC Thảo Vân gọi tên thật, Quang Tèo ngơ ngẩn không nghĩ là mình

Xuất hiện trong họp báo ra mắt phim "Lộc Xuân", nghệ sĩ Quang Tèo ngơ ngác khi MC Thảo Vân gọi tên mình.