Con cái lo từ A đến Z

Nghệ sĩ Hồng Nga báo tin với VietNamNet bà vẫn khỏe mạnh. Bà ăn ngon, ngủ kỹ nhưng không vui vì chưa được trở lại sân khấu. Bà kể: "Ăn với ngủ là nghề của nàng! Mỗi ngày của tôi cứ lặp đi lặp lại ăn rồi nằm, nằm rồi ăn... chán không buồn nói. Người nghệ sĩ phải nằm một chỗ ở nhà buồn lắm".

Hồng Nga thấy may mắn khi có con trai và con dâu lo mọi thứ. Con dâu bà chu đáo chăm mẹ chồng từng bữa ăn giấc ngủ.

"Các con sợ tôi buồn nên mua toàn tổ yến, bào ngư, gà ác hầm thuốc Bắc,... tẩm bổ cho tôi. Có lần, tôi phải kêu lên: "Thôi tụi bây đừng cho má ăn nữa, má ăn hoài mập lù mai mốt làm sao còn hơi đi hát". Được con cái yêu thương, tôi vui lắm chứ nhưng mình mập lắm rồi, ăn nữa thành bà Ngọc Giàu mất!", bà bật cười.

{keywords}
Nghệ sĩ Hồng Nga hiện tại.

Ở nhà, Hồng Nga hay hát nghêu ngao cho đỡ buồn. Bà hát từ cổ nhạc, tân nhạc đến các điệu lý. Hàng xóm không ai phàn nàn, trái lại rất thích nghe bà hát. Tháng 4 vừa qua, Hồng Nga về Việt Nam khiến cả xóm náo loạn. Ai cũng chạy sang nhà hỏi thăm, đòi nghe vài câu vọng cổ. Dù biết hàng xóm thích mình, bà cũng lựa thời điểm ca như sáng hoặc chiều, tránh giờ mọi người đang ngủ. Có khi, bà hát nghêu ngao gần cả tiếng, hàng xóm trêu: Bà ca hoài không mỏi miệng hả? 

"Nghệ sĩ chúng tôi cất lời ca tiếng hát trong tim, khi nào cần mở ra luôn có sẵn, không mất đi đâu được. Tôi 76 tuổi mà ca còn "ngon" là đội ơn Tổ nghiệp nhiều lắm", Hồng Nga nói rồi ca tặng phóng viên một câu hơi dài trong tuồng cải lương kinh điển Lan và Điệp. Bà tâm đắc: "Giọng này là giọng còn kiếm tiền được".

Hồng Nga xác nhận vụ tiêm 4 mũi vaccine là thật. Bà đã hoàn thành 2 mũi tiêm khi còn ở Mỹ, khi về Việt Nam được gọi đi tiêm nên cứ thế tiêm tiếp 2 mũi. "Người ta gọi thì tôi đi thôi. Bây giờ có nói gì nữa cũng vậy, vì vaccine đã vào hết cơ thể mình rồi. Sức khỏe của tôi tới giờ vẫn êm ru, không có biểu hiện gì bất thường", bà cho hay.

Tuổi 76 ca vẫn 'ngon', không màng tiền bạc

Hồng Nga mắc kẹt ở Mỹ hơn 1 năm. Đầu năm 2020, bà đưa con gái sang Mỹ rồi ở lại ít hôm đưa con gái đi tham quan, thăm người quen. Không ngờ dịch bệnh bùng phát, nghệ sĩ kẹt lại đến tháng 4/2021 mới về Việt Nam. Suốt thời gian đó, bà sống một mình trong phòng thuê rộng 8 m2 giá 400 USD/tháng (khoảng 9,1 triệu đồng). 

{keywords}
Hồng Nga đã tiêm ở Mỹ nhưng vẫn tiêm tiếp 2 mũi do "quên".

Về Việt Nam không lâu, dịch bệnh ở TP.HCM bùng phát, thành phố thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt. "Về lại quê nhà mình là vui rồi nhưng bạn thấy mấy tháng qua đó, tôi nhìn người dân như vậy làm sao vui nổi? Khán giả đau buồn, giọng tôi ca cũng tự nhiên nặng trĩu tâm sự", bà nói. 

Tuổi 76, Hồng Nga không định "đi loanh quanh cho đời mỏi mệt". Những năm qua, bà vẫn ở Việt Nam, thỉnh thoảng sang Mỹ biểu diễn. Nghệ sĩ cho biết: "Tôi hiện tại đi hay ở đều dễ. Tôi có quốc tịch để đi Mỹ. Tôi ở Việt Nam cũng được vì tôi là người Việt mà. Nhưng tôi già rồi, ở đâu yên đó thôi".

Hồng Nga biết ơn Tổ nghiệp cho mình quá nhiều. Bà tự hào diễn được đủ loại vai hài, bi, độc... đều là diễn từ trong tâm ra, vai nào "tới bến" vai đó. Bà diễn hài ai cũng cười, diễn bi không ai cầm được nước mắt: "Đặc trưng của tôi là thoại chưa hết câu thì nước mắt đã chảy. Cái khó nhất là cái nghẹn cứng ở cổ họng tự nhiên của người đang khóc".

Qua lời kể phóng viên, Hồng Nga mới biết mình "hot" trên mạng xã hội của người trẻ qua các đoạn clip ngắn diễn vai nanh nọc. Bà diễn chửi vừa dữ dằn vừa duyên dáng, được khán giả trẻ rất thích.

{keywords}
Khán giả thích Hồng Nga diễn vai nanh nọc.

Nghệ sĩ nói: "Khi diễn vai nanh nọc, tôi phải chửi cho ra chất nanh nọc nhưng không có nghĩa là tôi ghê gớm như vậy! Tôi hay đùa với người quen rằng nhờ chuyên đóng vai nanh nọc mà tôi luyện sẵn "nghề" chửi, khi nào cần sẽ lôi ra dùng mà không ngại ngùng. Nhiều khán giả là dân trí thức kỵ chuyện chửi bậy nhưng xem Hồng Nga chửi mà thích mê. Họ hỏi tôi: Sao chị chửi giòn quá vậy! Tôi đáp: Giòn mới lấy tiền của anh được chứ!".

Tuổi 76, Hồng Nga không mong gì hơn sức khỏe, đầu óc minh mẫn và được hát. Bà nói tuổi này cứ được hát là vui, hạnh phúc. Từ lâu, bà đã chủ trương đi hát cho vui chứ không đặt nặng vấn đề cơm áo gạo tiền. Các con của Hồng Nga đều trưởng thành, nhà cửa đủ đầy, con cháu đề huề và hiện tại chăm lo cho bà mọi thứ. 

Hồng Nga cũng không mong cầu danh hiệu nào cho mình. Bà kể từ thời trẻ đi hát đã vô tư, không đặt ra mục tiêu cụ thể nào. "Tôi không buộc mình phải đạt cái này, cái kia rồi, hát chỉ là hát cho sướng mình thôi! Nhưng giờ bạn thấy không, nhắc tới tên Hồng Nga cả nước biết, vậy đã đủ hạnh phúc. Tôi tuổi này không bỏ đồng nào lăng-xê mà vẫn được báo giới ưu ái liên hệ hoài", bà nói.

Hồng Nga tung hứng cùng Minh Nhí 

Cẩm Loan 

Nghệ sĩ Hồng Nga về nước làm show sau thời gian dài bị kẹt ở Mỹ

Nghệ sĩ Hồng Nga về nước làm show sau thời gian dài bị kẹt ở Mỹ

Nghệ sĩ Hồng Nga là nhân vật chính của minishow thứ 2 trong chuỗi show “Tài danh đất Việt - Đêm tôn vinh". Bà về nước, hoàn tất việc cách ly vào hôm 1/4 vừa rồi và đang rất háo hức được hát lại trên sân khấu.