{keywords}
Lễ tang nghệ sĩ Bùi Quang Thái diễn ra ở Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng chiều 21/6. Ông qua đời lúc 21h30 ngày 17/6 ở vì bị tai biến, thọ 83 tuổi.

 

{keywords}
NSƯT Xuân Bắc - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã dẫn đầu đoàn nghệ sĩ của nhà hát vào viếng NSƯT Quang Thái.

 

{keywords}
NSƯT Xuân Bắc ghi sổ tang. 

 

{keywords}
Diễn viên Chiều Xuân xúc động tại lễ tang, chị cho biết, chính NSƯT Quang Thái là người đã nhận chị về Nhà hát Kịch Việt Nam. Hai người từng đóng chung nhiều vở kịch như Giấc mộng đêm hè, Ả cave nhà hàng Maxim... "Cháu xin vĩnh biệt chú. Cháu nghĩ rằng cuộc ra đi của chú chỉ là tạm thời. Mong rằng nếu có kiếp sau, chú lại trở về là diễn viên như các bác, các chú mà cháu yêu quý, ngưỡng mộ", NSƯT Chiều Xuân viết.  

 

{keywords}
NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội sân khấu Việt Nam là người đọc điếu văn, cảm ơn những đóng góp của NSƯT Quang Thái cho nền sân khấu. 

 

{keywords}
NSND Lê Mai đến thắp hương, nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối.

 

{keywords}
Tang lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, cảm xúc khi các đồng nghiệp ôn kỷ niệm làm nghề với cố nghệ sĩ.

 

{keywords}
Nghệ sĩ ưu tú Quang Thái sinh năm 1937, thuộc thế hệ diễn viên gạo cội của Nhà hát Kịch Việt Nam. Ông nổi tiếng nhất với vai Tư Chung trong phim Biệt động Sài Gòn. Khi tham gia tác phẩm, ông đã 45 tuổi, thu hút khán giả nhờ vẻ ngoài lãng tử, diễn xuất chân thực. Trên sân khấu, ông sĩ ghi dấu ấn qua các vở kịch như Hòn đảo thần Vệ nữ, Nhật ký bỏ quên, Vụ án người đốt đền, Đôi mắt, Đêm mưa..

 

{keywords}
Cố nghệ sĩ Quang Thái sẽ được hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ và an táng tại thị trấn Trôi, Hoài Đức, Hà Nội.


Tình Lê

Ảnh: T.P

'Trùm tình báo Tư Chung' của phim Biệt động Sài Gòn qua đời

'Trùm tình báo Tư Chung' của phim Biệt động Sài Gòn qua đời

NSƯT Quang Thái, nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng ở Hà Nội trong thập niên 1970-1980 đã qua đời vào lúc 21h30' ngày 17/6, hưởng thọ 83 tuổi.