Các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện Chợ Rẫy sau khi kiểm tra sức khỏe đã cho biết nghệ sĩ đang bị ung thư gan giai đoạn cuối và suy thận cấp.

Ngày 28/11, do tình trạng đi đứng và ăn uống khó khăn nhiều ngày, NSƯT Ngọc Hương được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM để khám sức khỏe. Các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện Chợ Rẫy sau khi kiểm tra sức khỏe đã kết luận bà bị ung thư gan giai đoạn cuối và suy thận cấp.

Khi nhận kết quả của bệnh viện, NSƯT Ngọc Hương rất sốc và buồn vì gặp phải bệnh hiểm nghèo. Tuy vậy, bà không muốn nhập viện mà yêu cầu được điều trị tại khu dưỡng lão nghệ sĩ TPHCM ở Quận 8 mà mình đang sống cùng các đồng nghiệp cùng thế hệ.

{keywords}
Nghệ sĩ cải lương Ngọc Hương.

Liên hệ với nghệ sĩ Lệ Thẩm, cũng là một nghệ sĩ sống cùng với NSƯT cải lương Ngọc Hương tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ tại Quận 8, bà chia sẻ với VietNamNet nghệ sĩ Ngọc Hương đã vào sống ở Viện được hơn 2 năm. Khi mới vào viện sức khỏe của bà khá tốt dù bệnh thấp khớp khiến việc đi lại hơi khó khăn, nhưng gần đây bà thường xuyên bị đau nhức. Sau khi đi khám bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy chiều 28/11, bà đã quay về Viện. Một số nghệ sĩ trong viện hiện cũng chưa biết tình trạng bệnh của nghệ sĩ Ngọc Hương.

NSƯT Ngọc Hương có hai con trai nhưng hoàn cảnh kinh tế của cả 2 con đều không khá giả. Từ lâu bà đã phải sống với căn bệnh thấp khớp và từng phải đến các quán bia để hát vọng cổ kiếm sống. 

NSƯT Ngọc Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tuồng cổ ở Bến Tre và là vợ của cố soạn giả Thu An. Bà gắn với đại bang cải lương “Hương Mùa Thu” lừng danh vào thập niên 1960 – 1970. Ông bà nội của NSƯT Ngọc Hương là hai nghệ sĩ nổi danh của gánh hát bội Kiến Lương – Bến Tre vào thập niên 1920 – 1930. Cha của bà là ông Nguyễn Văn Hay, nghệ nhân Hai Nhỏ, vừa là kép chính vừa là thầy tuồng của gánh hát bội Kiến Lương. Anh trai là nhạc sĩ Hoàng On, chị là nghệ sĩ Kim Giác (vợ của cố NSƯT Hoàng Giang), em là nghệ sĩ Ngọc Lan đào lẳng của đoàn Hương Mùa Thu trước đây.

Hữu Bằng