- Đứng trước những hiểu lầm “tai hại” đang nổ ra trên mạng về dòng nhạc sến, Ngọc Sơn cảm thấy khá suốt ruột.

Nam ca sĩ Ngọc Sơn tâm sự những bản nhạc sến (bolero) đã ngấm vào máu anh từ nhỏ, anh trưởng thành và thành danh từ nhạc. Thậm chí anh từng được nhiều người ban tặng mỹ danh “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn.

Đây là điều không thể phủ nhận bởi Ngọc Sơn là một trong những ca sĩ đầu tiên đưa dòng nhạc sến quay lại với khán giả ở những năm đầu thập niên 1990. Anh nổi lên với hàng loạt bài như Lòng mẹ, Tình cha

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Sơn tái ngộ khán giả Hà Nội giữa những tranh cãi về nhạc sến.

Nhiều người cứ nghĩ là dòng nhạc sến chỉ có nhạc sĩ miền Nam mới viết, nhưng kỳ thực, không phải chỉ là nhạc vàng, nhạc sến, mà bolero còn là điệu nhạc, nhạc rất sang mà các nhạc sĩ gạo cội Việt Nam đều có những sáng tác nổi tiếng. Và hầu hết các nhạc sĩ hàng đầu của Việt Nam như Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn, Anh Bằng, Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9… đều có những sáng tác bolero.

Đứng trước những hiểu lầm “tai hại” trên về dòng nhạc sến, Ngọc Sơn cảm thấy khá suốt ruột và anh đã nhận lời lên sân khấu cùng danh ca Phương Dung trong chương trình Tuyệt phẩm bolero 1 diễn ra vào 20h, Chủ nhật ngày 5/6/2016, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

{keywords}
Danh ca Phương Dung

Ngoài hai giọng ca trụ cột của dòng nhạc sến trên, đêm nhạc hội tụ những tên tuổi đã ghi được dấu ấn với bolero như Hà Vân, Trần Lâm, Lê Trinh, cùng các ca sĩ Chế Phong (con trai Chế Linh), Tuấn Hiệp, Ngọc Châm và giọng ca khách mời Minh Tiến.

Những giọng ca đặc biệt này sẽ cùng thăng hoa với bản phối nhạc mới lạ, ban nhạc Sài Gòn của đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang, những màn song ca sẽ được dàn dựng kỹ lưỡng. Các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình “Vàng son một thuở” muốn kể câu chuyện dòng đời với 3 thế hệ nối tiếp theo đuổi dòng nhạc sến (bolero).

Mộng Hoài