Vitoria gần đây đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng khi những đoạn video clip ghi lại những màn biểu diễn của cô được lan truyền trên mạng.

Vitoria đến từ bang Minas Gerais, Brazil, đã quyết tâm theo đuổi giấc mơ trở thành vũ công ba-lê ngay từ khi còn nhỏ, bất kể những khó khăn, rào cản tưởng như không vượt qua nổi.

Vitoria bắt đầu tìm tới múa ba-lê sau khi nhận được lời khuyên và sự khích lệ từ chuyên gia vật lý trị liệu, vị chuyên gia này đã nhận thấy niềm đam mê, hứng thú của Vitoria dành cho bộ môn múa ba-lê.

Trải qua quá trình luyện tập miệt mài với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vitoria đã có được những kỹ năng chuyên nghiệp của một vũ công.

Hiện tại, tài khoản mạng xã hội Instagram của cô đã thu hút hơn 150.000 lượt tài khoản theo dõi, tại đây, cô vẫn thường đăng tải những đoạn video clip phô diễn những kỹ thuật đẳng cấp của mình, những đoạn clip cho thấy tài năng và nỗ lực phi thường của Vitoria.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 1

Vitoria Bueno trong một phần trình diễn tại nhà hát Inatel ở Santa Rita do Sapucái, Brazil.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 2

Vitoria Bueno sinh ra với khiếm khuyết bẩm sinh, nhưng cô đã dần thích nghi với hoàn cảnh và hầu như có thể tự chủ hoàn toàn trong đời sống cá nhân.

Mẹ của Vitoria đã rất lo lắng khi lần đầu đưa con gái tới một lớp học múa khi cô bé Vitoria mới lên 5 tuổi, người mẹ lo sợ rằng con mình sẽ lạc lõng vô cùng. Khi ấy, việc nghĩ rằng Vitoria mai này sẽ trở thành một vũ công tưởng như là điều "điên rồ".

Cô gái nhỏ sinh ra tại một thị trấn miền quê với những khiếm khuyết cơ thể bẩm sinh đã luôn phải chịu đựng những ánh nhìn tò mò của mọi người xung quanh.

Mẹ của Vitoria - chị Wanda (39 tuổi) nhớ lại: "Người ta thường đứng ngoài cửa nhà tôi để nhìn ngó rồi chỉ trỏ con gái tôi. Cho tới giờ nhớ lại, tôi vẫn còn cảm thấy nỗi đau mà ngày ấy mình phải chịu đựng. Thậm chí có người còn lại gần, tóm vào tay áo buông thõng của con gái tôi và vạch tay áo ra để nhìn".

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 3

Vitoria đã trưởng thành mạnh mẽ trong tình yêu thương của gia đình. Cô học được cách sống tự lập, tự chủ trong cuộc sống cá nhân.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 4

Vitoria trò chuyện qua cuộc gọi video với bạn bè trên điện thoại thông minh.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 5

Trong gia đình, mọi người rất yêu thương và hỗ trợ hết lòng cho Vitoria.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê không tay - 6

Vitoria cùng các vũ công khác đến từ học viện múa ba-lê Andrea Falsarella khởi động trước phần biểu diễn.

Hiện tại, ở tuổi 16, Vitoria vẫn đang tiếp tục luyện tập nâng cao kỹ năng múa, đồng thời tham gia thêm các khóa học vũ đạo ở các thể loại khác, bên cạnh múa ba-lê.

Vitoria hiện giờ đã là một gương mặt quen thuộc, thường xuất hiện trong các vở múa ba-lê trình diễn tại quê nhà - bang Minas Gerais, Brazil. Tài năng của cô đã giúp cô trở thành một nhân vật truyền cảm hứng và thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội.

"Đối với tôi, đôi cánh tay là một chi tiết trên cơ thể. Tôi quan sát các bạn bè và sau đó cố gắng thực hiện các động tác như thể tôi vẫn có đôi tay của mình", Vitoria chia sẻ.

Sự mềm dẻo linh hoạt mà Vitoria có được từ bộ môn múa giúp cô thêm độc lập, tự chủ trong cuộc sống riêng, hầu như cô có thể tự làm được mọi việc một mình mà không cần có sự hỗ trợ, từ việc đánh răng cho tới việc đi siêu thị mua đồ.

(Theo dân trí)

Hình ảnh cuối cùng của diễn viên múa tài năng Mai Trung Hiếu

Hình ảnh cuối cùng của diễn viên múa tài năng Mai Trung Hiếu

Diễn viên Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29 khiến người thân và bạn bè vô cùng bàng hoàng.