- Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa cho du khách vào tham quan tới hết năm 2017, sau đó, Nhà hát sẽ đánh giá lại lượng khách và có kế hoạch thay đổi cho phù hợp.

Nhằm đưa Nhà hát Lớn trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, ngày 6/9, BQL Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với Tổng Cục Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức lễ khai trương mở cửa tham quan Nhà hát Lớn với chủ đề "Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống".

{keywords}
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại buổi mở cửa tham quan Nhà hát Lớn.

Có mặt tại ngày mở cửa đầu tiên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên cho rằng, Nhà hát lớn Hà Nội là một di sản văn hóa lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Theo đó, Bộ VHTT&DL muốn làm tốt công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa bằng cách quảng bá giá trị đó đến đông đảo bạn bè và công chúng.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là cơ hội để giới thiệu với đông đảo bà con trong nước và quốc tế về những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là một dịp để nhân dân cả nước có cơ hội được đến thăm, thưởng thức cũng như cảm nhận nét văn hóa đặc trưng của Nhà hát Lớn.

{keywords}

{keywords}
Khách tham quan hào hứng xem các kiến trúc đẹp mắt của Nhà hát Lớn

"Điểm mới và khác biệt là so với nhiều lần quảng bá về Nhà hát lớn Hà Nội trước đây là lần này chúng tôi đã cho áp dụng công nghệ 3D. Tức là khi du khách đến với Nhà hát lớn Hà Nội sẽ không chỉ được tận mắt sờ, nhìn thấy những nét kiến trúc văn hóa đặc sắc mà còn được ngồi thưởng thức tất cả các góc cạnh và toàn bộ những khung cảnh của nhà hát bằng kĩ thuật 3D rất sinh động và hấp dẫn.

Đặc biệt, trong phần tham quan nhà hát du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử quá trình xây dựng nhà hát, kiểu kiến trúc nhà hát; bản thiết kế gốc vẽ bằng tay của các kiến trúc sư người Pháp; tại phòng gương người xem sẽ được tìm hiểu di tích vết đạn bắn vào tháng 12/1946, các sự kiện quan trọng đã diễn ra ở Quảng trưởng Cách Mạng tháng Tám…"- Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chia sẻ. 

{keywords}

Giám đốc BQL Nhà hát lớn Hà Nội, Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết sẽ điều chỉnh sau 4 tháng chạy thử nghiệm

Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết: "Trước mắt với 4 tháng cuối năm, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa thăm quan và xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Hi vọng năm 2018 lượng khách đến với nhà hát sẽ đông hơn". 

Được biết, sắp tới, Bộ VHTT&DL sẽ xây dựng thành một tour du lịch để giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa của Việt Nam, trong đó có Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm…

T.Lê