Đã thành thông lệ hàng năm, đến ngày 12/8 âm lịch, nghệ sĩ khắp nơi lại náo nức với ngày Giỗ tổ nghề sân khấu. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên quy mô có phần nhỏ hơn và không rầm rộ như mọi năm. 

Cũng với tinh thần này, ca sĩ Linh Nguyễn chỉ tổ chức ngày Giỗ tổ trong quy mô nhỏ để tri ân Tổ nghề và cũng là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, chia sẻ vui buồn cùng nhau.

Tại không gian thờ tự của ca sĩ Linh Nguyễn, nhiều nghệ sĩ đã hội tụ về đây để tri ân Tổ nghề, như: nghệ sĩ Hồng Liên, ca sĩ Việt Hoàn, Ngọc Khuê, Việt Tú, Hạ Vân, Sao Mai Huyền Trang, Sao Mai Kiều Dung, Sao Mai Thu Hường, Nhật Minh Giọng hát Việt, MC Lê Anh, MC Thái Mạnh Thắng, MC Quang Hồng, diễn viên chèo Quốc Phòng và các diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội.

“Cuộc sống luôn khiến các nghệ sĩ bận rộn với công việc rồi cuộc sống riêng nên để ngồi lại với nhau một cách đông đủ, trang trọng là điều không phải dễ. Chỉ có dịp Giỗ tổ nghề, chúng tôi mới cơ hội thực hiện điều đó. Chính vì vậy mà đến ngày Giỗ tổ, anh chị em nghệ sĩ luôn gác lại những bộn bề để hội ngộ cùng nhau”, ca sĩ Linh Nguyễn nói.

Mặc dù thờ Tổ nghề từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên ca sĩ Linh Nguyễn đứng ra tổ chức ngày Giỗ tổ. Anh cho biết, mọi năm tham gia ngày lễ ở Nhà hát Chèo Hà Nội nơi anh đang công tác. Cùng với đó là tri ân tổ nghề trong không gian thờ tự riêng. Nhưng năm nay, do được nhiều anh em nghệ sĩ ủng hộ và cũng là mong muốn của mình nên anh đứng ra tổ chức.

"Dù quy mô nhỏ nhưng tôi và cá nghệ sĩ vẫn cố gắng giữ được tinh thần chủ đạo của ngày Giỗ tổ, đó là lòng thành kính, biết ơn các vị tiền nhân đã cho mình “ăn lộc tổ”. Cứ qua mỗi dịp như thế này, người nghệ sĩ chúng tôi lại biết trân trọng và yêu công việc của mình hơn. Qua đó không ngừng trau dồi nghề nghiệp để cống hiến nhiều hơn cho khán giả", ca sĩ Linh Nguyễn nói.

Ngân An 

NSND Tự Long hát Chèo trong lễ giỗ Tổ sân khấu

NSND Tự Long hát Chèo trong lễ giỗ Tổ sân khấu

NSND Tự Long hát 'Chèo theo điêu luyện năm cung' sáng 25/9 trong lễ giỗ Tổ sân khấu tại Nhà hát Lớn Hà Nội.