Sau thành công của Tiếng sét trong mưa, Nhật Kim Anh trở thành cái tên được nhiều khán giả quan tâm và mong chờ tái xuất trên màn ảnh. Từng có một khoảng thời gian người đẹp giãn dần các hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho công việc kinh doanh nhưng khả năng diễn xuất của cô chưa bao giờ khiến công chúng thất vọng trong mỗi lần tái xuất.

Mới đây, Nhật Kim Anh một lần nữa khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Thay vì hóa thân thành một nhân vật trên màn ảnh nhỏ, người đẹp lại thể hiện khả năng diễn xuất trên sân khấu kịch đầu tiên trong sự nghiệp. Tác phẩm mang tên Ban Mai về đâu? với sự tham gia chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn trẻ đầy tâm huyết Tâm Anh và Cẩm Hồ. Bên cạnh đó còn là sự hỗ trợ và góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi khác như Quang Thảo, Tuấn Kiệt, Lâm Thành Phát,...

{keywords}

Ban Mai về đâu? kể về số phận lênh đênh của một cô gái trẻ. Vì gia cảnh nghèo khó, cha lại đau ốm đã khiến Ban Mai phải bỏ học giữa chừng để bươn chải kiếm sống, kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Vì còn non nớt và thiếu sự trải đời, cuộc đời cô gặp phải nhiều sóng gió.

Với kinh nghiệm nhiều năm đóng phim, Nhật Kim Anh là cái tên được lựa chọn cho nhân vật Ban Mai. Khả năng hóa thân vào nhân vật, biểu đạt cảm xúc đa dạng đều được nữ diễn viên thực hiện một cách tròn vai.

Dù khả năng diễn xuất lâu năm được bảo chứng qua loạt vai diễn thành công nhưng Nhật Kim Anh cũng gặp đôi chút khó khăn khi lần đầu bước chân lên sân khấu kịch. Cô chia sẻ sự khác biệt giữa phim truyền hình và kịch nói nằm một phần không nhỏ ở lối diễn và cách nhả thoại, nhấn nhá trọng âm.

Nữ diễn viên đã khắc phục bằng cách lắng nghe chia sẻ từ những bậc cha chú trong nghề và chăm chỉ tập luyện cùng ekip. Qua những buổi tập duyệt, Nhật Kim Anh được hai đạo diễn chính đánh giá khá cao bởi sự cố gắng và thể hiện khá tốt tinh thần của nhân vật.

{keywords}

Nhật Kim Anh đã bật khóc ngay sau khi đọc xong kịch bản vì cảm thương cho số phận nhân vật. Dù mang hai thân phận khác nhau, con đường đi cũng không giống nhau nhưng giữa Ban Mai và Nhật Kim Anh dường như có một sợi dây tương đồng. Nếu như Ban Mai trong vở kịch chịu nhiều bất hạnh khi bị lừa thì bản thân cô cũng nhiều lần rơi nước mắt khi không được sống cùng con trai.

“Trước đây, tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia diễn kịch nhưng chưa có dịp thử sức. Bởi lẽ để hình thành nên một vở kịch cần rất nhiều công đoạn, đòi hỏi người diễn viên phải dồn nhiều thời gian và tâm huyết vào đó. Mà lịch trình của tôi lại khá dày đặc, chính vì không thể đảm bảo thời gian và toàn tâm cho nhân vật nên đành phải từ chối dù nhiều lần cũng muốn bản thân thử sức”, nữ diễn viên chia sẻ. 

Nhật Kim Anh trải lòng việc đóng kịch đã đem đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho cô. Đứng trên sân khấu nhìn xuống khán giả chăm chú theo từng phân cảnh, thậm chí, khóc cười cùng nhân vật.

Khi cảnh cuối khép lại, gần như cả khán phòng cùng đứng dậy để dành những tràng pháo tay giòn giã như tri ân cho những nỗ lực của dàn diễn viên khiến cô vô cùng xúc động. 

{keywords}

Như đã chia sẻ trước đó, người đẹp dự định sẽ hạn chế hoạt động nghệ thuật khi được chính thức trao quyền nuôi con. Tuy nhiên vì còn chờ kết quả từ phiên phúc thẩm nên Nhật Kim Anh vẫn duy trì tham gia nghệ thuật song song với công việc kinh doanh.

Sắp tới, cô dự định ra mắt bộ phim do chính cô tham gia sản xuất mang tên Bí quyết chọn chồng được chiếu trên kênh Youtube của nữ diễn viên. Cùng với đó, cô cũng sẽ cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc đã được thực hiện trong thời gian nghỉ dịch.

T.N

Ảnh: Phạm Hoàng Sang

Nhật Kim Anh vào vai bác sĩ nhiều đau khổ trong MV 'Lỡ tin ai đó'

Nhật Kim Anh vào vai bác sĩ nhiều đau khổ trong MV 'Lỡ tin ai đó'

Giữa tâm điểm dịch, Nhật Kim Anh ra mắt MV mới vào vai một nữ bác sĩ như một lời ca ngợi công lao, y đức của ngành y.