Nghệ sĩ Vượng râu chia sẻ, sở dĩ anh mời MC Thảo Vân vào phim hài Tết của mình bởi anh nhìn thấy ra chết ế.

Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) vừa ra mắt khán giả phim hài Tết "Cưới ngay kẻo ế" phần 2. Câu chuyện tiếp tục kể về cô Lành (Thảo Vân đóng) con gái ông bà Lẩm, Cẩm (Minh Hằng - Vượng Râu đóng) đã ở tuổi quá lứa nhỡ duyên mà chưa lấy được chồng. Câu chuyện hài hước sẽ diễn ra khi cả họ 'ủ mưu' gả chồng cho cô Lành... Điều đặc biệt trong phim hài này là sự góp mặt của MC Thảo Vân.

{keywords}
Vượng râu khẳng định không mời Thảo Vân để PR cho phim mà anh nhìn thấy chất ế của cô khi vào vai Lành

Nói về lý do mời MC Thảo Vân, Vượng râu cho biết vì trong phim có nhân vật tên Lành đang là bà cô khiến cả họ lo lắng nên chọn Thảo Vân là quá hợp. "Nhìn Thảo Vân là đã ra chất ế, chị ấy chỉ cần bê nguyên mẫu mình lên phim là chẳng cần đóng gì cả", Vượng râu hài hước.

"Đùa vậy thôi chứ, trong Cưới ngay kẻo ế, bên cạnh những câu chuyện hài hước, tôi muốn hướng đến cái hài gần gũi, nhẹ nhàng và nhân văn, bởi cuộc sống hiện đại với nhiều lo toan khiến người trẻ ngày càng sống vội, sống gấp mà quên đi hạnh phúc cá nhân. Cùng với đó, những người làm cha làm mẹ lại sống thay con cái, can thiệp vào sở thích của con mà không để cho chúng được lựa chọn hạnh phúc của riêng mình.

Làm thế nào để sợi dây liên kết giữa các thành viên trong gia đình được bền chặt nhưng không trói buộc là câu chuyện chưa bao giờ cũ? Nó buộc các thành viên phải luôn nỗ lực để biết hi sinh vì gia đình, đặt giá trị gia đình lên cao nhất để gìn giữ và níu giữ", Vượng râu nói.

{keywords}
MC Thảo Vân chia sẻ cô đóng phim vì tình chị em với Vượng râu nên cô chỉ nhận mình được 5 điểm trong thang điểm 10 về diễn xuất.

Trong khi đó, MC Thảo Vân chia sẻ chị không có ý định lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, hài kịch lại càng không vì cô biết mình sẽ chẳng đóng nổi hài khiến ai đó cười. Chỉ đơn giản là tình chị em với Vượng râu nên MC này mới nhận lời. "Bạn thấy đấy, phim toàn nghệ sĩ như Trà My, Chiến Thắng, Quang Tèo, Đức Hải, Xuân Nghĩa, Minh Hằng,... toàn chị em chơi thân với nhau cả, quý nhau nên làm chung. Tôi cũng không có ý định dùng tên tuổi để lấn sân sang lĩnh vực khác, làm MC thì tôi cũng có chút tự tin. Với lại, đóng vai Lành, tôi chẳng phải diễn gì thật. Tôi ngoài đời cũng ế đấy thôi, cũng muốn lấy chồng lắm mà chưa được", MC Thảo Vân chia sẻ.

Khi phóng viên VietNamNet hỏi, anh vừa có phát ngôn làm phật lòng khá nhiều diễn viên hài miền Bắc, vậy anh đánh giá như thế nào về dàn diễn viên tham gia "Cưới ngay kẻo ế"? Vượng râu phân trần: "Câu chuyện về hài Nam và hài Bắc mãi chưa kết thúc nhỉ. Cái tôi nói là nói về tác phong làm việc, về cách tiếp cận khán giả của những nghệ sĩ phía Nam chứ tôi không chê gì diễn viên Bắc hay Nam cả. Tôi vẫn khẳng định rằng tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của diễn viên hài miền Nam. 

Tôi từng có ý định mời Trấn Thành tham gia chương trình của tôi, nhưng lúc đó Trấn Thành chưa có tên. Tôi đã nói với nhiều người tại thời điểm đó là trong vòng 3 năm nữa, Trấn Thành sẽ nổi tiếng. Ai ngờ, 1 năm sau Trấn Thành đã nổi như cồn. Tôi nhìn là nhìn tác phong làm việc của Thành, tôi cũng còn phải học hỏi sự chuyên nghiệp và các tiếp cận khán giả của các bạn phía Nam rất nhiều. Còn những nghệ sĩ đã từng làm việc với tôi thì biết, tôi rất chiều diễn viên, chiều họ để họ thấy rằng, mình được trân trọng và phải cống hiến hết mình cho sản phẩm của tôi. Và dàn diễn viên làm việc với tôi chưa ai phụ tôi cả".

T.Lê