Cụ thể, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội TikTok tự mạo nhận là trang chính chủ của Lệ Thủy. Người này đã đăng tải nhiều clip, hình ảnh, đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp tiền từ thiện. Tinh vi hơn, kẻ xấu còn lập hẳn một trang giả mạo NSND Thanh Ngân nhằm tạo uy tín xác nhận đây là tài khoản của “má” Lệ Thủy.

{keywords}
Hình ảnh trang TikTok của kẻ giả mạo được phía Lệ Thủy chụp lại.

Theo NSND Lệ Thủy, con trai bà – ca sĩ Dương Đình Trí đã nộp đơn lên ban quản lý TikTok tại Việt Nam song chưa nhận được phản hồi. Nữ nghệ sĩ cũng cho hay ngoại trừ những fanpage do fan mến mộ mình thành lập từ nhiều năm nay, bà hiện không dùng bất cứ tài khoản mạng xã hội nào. 

“Lợi dụng mùa dịch, nhiều công tác từ thiện được triển khai khiến kẻ xấu có cơ hội lợi dụng trà trộn. Điều tôi lo là thời gian càng kéo dài sẽ có nhiều người bị vướng vào. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của tôi mà còn dẫn theo hệ lụy xấu”, bà nói.

{keywords}
Lệ Thủy hy vọng các mạnh thường quân cẩn thận để tránh bị lừa đảo mất tiền.

NSND Lệ Thủy trong nhiều năm qua luôn gắn liền với công tác thiện nguyện. Bà thường xuyên tổ chức các buổi từ thiện, vận động quyên góp các mạnh thường quân trao học bổng cho các con em nghệ sĩ nghèo.

Cách đây không lâu, bà cùng danh hài Hữu Nghĩa tổ chức buổi trao tặng gạo, nấu cơm cho người nghèo; đồng thời vận động lắp máy lọc nước cho các chùa ở huyện Thạnh Phú và Mỏ Cày (Bến Tre), giúp người dân có nước sạch để xài.

{keywords}
Nhiều nghệ sĩ đau đầu vì bị mạo danh tên tuổi trên mạng xã hội.

Vụ việc Lệ Thủy bị kẻ xấu mạo danh tên tuổi nhằm trục lợi không phải hiếm gặp. Trước đó, giới nghệ thuật từng gặp không ít trường hợp lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng để giả mạo tài khoản trên facebook. Các nghệ sĩ như Hoài Linh, Lý Hải, Thủy Tiên... từng lên tiếng cải chính khi phát hiện hàng loạt fanpage giả với mục đích kêu gọi từ thiện trong mùa dịch Covid-19.

Thúy Ngọc

72 tuổi, cuộc sống của 'nữ hoàng cải lương' Lệ Thủy hiện ra sao?

72 tuổi, cuộc sống của 'nữ hoàng cải lương' Lệ Thủy hiện ra sao?

'Vợ chồng trong một cuộc hôn nhân như một tổ chim. Trong đó, người vợ phải biết vun vén, có trách nhiệm chăm lo, hạ mình thấp hơn" -  NSND Lệ Thủy chia sẻ.