Chiều 25/2, mạng xã hội xôn xao với thông tin NSƯT Hữu Châu bày tỏ quan điểm về những ồn ào, nghi vẫn đạo nhái ở showbiz Việt thời gian qua.

Cụ thể, một tấm ảnh chụp lại cuộc trò chuyện giữa tài khoản Nguyễn Hữu Châu (có tick xanh) và người bạn trao đổi về việc nghệ sĩ "ăn cắp" trong giới giải trí. Tài khoản facebook này ẩn ý nhắc đến chuyện có một vài cá nhân thường vướng vào chuyện bản quyền, mới đây còn dùng tiền mua lại luôn người tố mình "trộm cắp".

"Muốn phế bỏ nạn căn cắp trong nền nghệ thuật Việt Nam thì chỉ cần tẩy chay nguồn kiếm tiền. Nói thì dễ chứ làm thì khó, đâu phải một mình muốn làm là được. Xã hội có hiểu và đồng lòng không?", tài khoản này nêu quan điểm. 

Dòng bình luận này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng Hữu Châu đang đề cập đến câu chuyện đạo nhạc ồn ào trong nhạc Việt của ca sĩ Sơn Tùng M-TP những ngày qua. 

Tuy nhiên, Hữu Châu vừa lên tiếng trên trang cá nhân. Nam nghệ sĩ khẳng định những chia sẻ kia không phải do mình viết và cho rằng có người giả mạo anh để gây ồn ào. 

{keywords}
NSƯT Hữu Châu khẳng định mình không viết những dòng bình luận gây ồn ào trên.  

"Tai nạn ở đâu ập tới. Tôi là diễn viên bên sân khấu thì biết gì bên nhạc? Những dòng bình luận kia tôi không viết, mong mọi người phân định cho rõ ràng. Tôi rất buồn sao lại mượn danh để làm những chuyện như vậy...", nam nghệ sĩ viết. 

Trao đổi với VietNamNet, Hữu Châu bức xúc cho hay anh bất ngờ khi nhận thông tin vụ việc từ người quen: "Mấy chục năm trong nghề quan điểm của tôi là không nhận xét hay đá xéo đồng nghiệp. Những dòng chữ kia hoàn toàn là giả mạo, có người muốn dùng tên tuổi tôi để gây điều tiếng không hay. Nếu ai theo dõi facebook Hữu Châu sẽ thấy tôi trước giờ chỉ đăng những gì mang tính tích cực, nhằm lan tỏa niềm vui đến mọi người thôi".  

Theo nam nghệ sĩ, vì facebook bình luận có tick xanh chính chủ nên khả năng cao anh bị kẻ gian hack facebook. Hiện Hữu Châu nhờ người kiểm tra và đổi mật khẩu tài khoản để tránh sự cố tương tự. 

Clip NSƯT Hữu Châu diễn hài cùng nghệ sĩ Minh Nhí:

Thúy Ngọc

NSƯT Hữu Châu tuổi 54: Không vợ con, sống với mẹ già

NSƯT Hữu Châu tuổi 54: Không vợ con, sống với mẹ già

Tuổi 54, Hữu Châu vẫn miệt mài diễn kịch sân khấu và nhận lời đóng phim. Nam nghệ sĩ hài lòng với quyết định không cưới vợ sinh con vì tìm được niềm an vui khác giữa bộn bề cuộc sống.