Vở diễn Mưa bóng mây của tác giả Nguyễn Thanh Bình, do cặp đôi NSƯT Ngọc Trinh và Hòa Hiệp đóng chính vừa có buổi diễn phúc khảo tại TP.HCM. Đây cũng là tác phẩm được lựa chọn tham gia Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2022.

{keywords}
NSƯT Ngọc Trinh và Hòa Hiệp tái ngộ trên sân khấu kịch. 

Vở kể câu chuyện về hai ông bà già vì biến cố mà không thể sống cùng con cháu. Trong khi ông ở viện dưỡng lão nhiều năm, bà sống cảnh tạm bợ ban ngày làm thuê, tối về trú tạm dưới mái hiên nhà cũ. 

Cả hai có những mâu thuẫn, bất đồng trong lần đầu gặp gỡ tại công viên. Nhưng chính hoàn cảnh tương đồng kéo họ lại gần nhau. Lúc này, hai người mới phát hiện từng học chung trường. Ông từng theo đuổi bà nhưng bị từ chối. Khi gặp lại ở tuổi gần đất xa trời, họ xem đây là niềm an ủi lớn lao.

Cặp đôi tung hứng ăn ý với vở diễn chỉ 2 nhân vật. 

Vở diễn của cặp đôi khiến khán giả hồi tưởng nhân vật Vy và Khanh trong Mùi ngò gai. Sau 15 năm, họ cùng viết tiếp câu chuyện còn dang dở của thời thanh xuân. NSƯT Ngọc Trinh và Hòa Hiệp là hai diễn viên duy nhất trong xuyên suốt vở kịch. Cả hai tái hiện hình ảnh từ trẻ đến khi về già. Những buồn vui, sướng khổ hay hân hoan, mất mát của cuộc đời nhân vật tạo sự đồng cảm với người xem. 

Tác phẩm nhiều tiếng cười nhưng không thiếu những nỗi buồn vì mất mát, chia ly.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Ngọc Trinh cho biết tâm đắc với vở diễn và nhân vật có chiều sâu nội tâm. Chị cùng bạn diễn - diễn viên Hòa Hiệp dành hơn một tháng để "lăn xả", tập dượt mỗi ngày. 

"Một vở diễn chỉ có hai diễn viên đối thoại xuyên suốt vài tiếng đồng hồ là một sự mạo hiểm lớn. Bởi nếu chỉ cần một trong hai người quên lời, mất tập trung, đường dây của vở sẽ gãy, gây hụt hẫng cho người xem. Cả tôi và Hiệp đều ý thức dồn hết tâm sức vào nhân vật", nữ diễn viên chia sẻ. 

Cũng theo Ngọc Trinh, sân khấu trong hơn một năm qua ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Chị và nhiều diễn viên rời xa sàn diễn với nỗi nhớ khôn nguôi, mong ngày được trở lại. Do đó, chị trân trọng cơ hội lần này để được thỏa sức bộc lộ cảm xúc mình dồn nén bấy lâu. 

{keywords}
Sau buổi diễn, ê-kíp cùng nghe đánh giá từ hội đồng phúc khảo để chỉnh sửa.

"Diễn viên sống nhờ sân khấu nhưng vì hoàn cảnh chung, mọi người phải chấp nhận. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết phần sức của mình với mỗi cơ hội được trao. Khi đã hết lòng, mỗi người sẽ cảm nhận được niềm vui dù là nhỏ nhoi", NSƯT Ngọc Trinh nói. 

Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2022 cho khu vực phía Nam dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1/2022. Do ảnh hưởng dịch bệnh, sự kiện diễn ra theo quy tắc an toàn, hạn chế tập trung đông người. Ngoài vở Mưa bóng mây của NSƯT Ngọc Trinh và đạo diễn Ngọc Hùng, các đơn vị sân khấu Trịnh Kim Chi, Thế giới Trẻ,... cũng đang gấp rút tập luyện, ráp sân khấu để chờ đợi ngày công diễn.

Thúy Ngọc

NSƯT Thành Lộc: Nghệ sĩ, chỉ cần một người làm sai mang tiếng cả tập thể

NSƯT Thành Lộc: Nghệ sĩ, chỉ cần một người làm sai mang tiếng cả tập thể

NSƯT Thành Lộc gọi 6 tháng dịch bệnh với mất mát và cả những ồn ào xã hội khiến anh thấm thía hơn bài học cuộc đời. Anh tự “detox” tinh thần, trao - nhận giá trị sống tích cực giữa mình với mọi người xung quanh.