Thành Lộc tâm sự về vai diễn trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm:

Mới đây, phim "Ngôi nhà bươm bướm" chính thức hé lộ tạo hình nhân vật Hồ Ngọc Hân của NSƯT Thành Lộc.

Thực tế, nếu khán giả từng yêu thích hai bản chuyển thể đình đám nhất là "La Cage aux Folles" (1978) và "The Birdcage" (1996) đều biết vai 'dì Hân' của Thành Lộc mới là linh hồn của tác phẩm.

{keywords}
Tạo hình rực rỡ của 'dì Hân' trong "Ngôi nhà bươm bướm".

“Ngôi nhà bươm bướm” bắt đầu bằng việc Mai (Hoàng Yến Chibi) thuyết phục bố mẹ từ Bắc vào Nam để gặp gỡ và bàn chuyện cưới hỏi với Hoàng (Liên Bỉnh Phát). 

Nếu phim trung thành với tác phẩm gốc, bố mẹ Mai (Hồng Đào - Xuân Trường đóng) sẽ gặp sui gia tương lai là... hai người đàn ông (Thành Lộc - Quang Minh đóng). Mọi éo le, bí mật, bi hài đều phát sinh từ đây.

Trong phim, Thành Lộc vào vai Hồ Ngọc Hân - một nghệ sĩ drag-queen (nghệ sĩ trình diễn hóa trang nữ giới).

{keywords}
Thành Lộc phải nhảy và hát live ở U60.

Những hình ảnh được hé lộ khiến khán giả thích thú vì tạo hình của 'dì Hân' lộng lẫy nhưng không sến sẩm, rẻ tiền. Vào vai drag-queen, Thành Lộc sẽ có nhiều màn diễn xuất, nhảy múa và hát live thách thức tuổi 57 trên sân khấu. 

Khán giả cũng rất háo hức xem mối tình đồng tính tuổi xế chiều của Thành Lộc với Quang Minh trên màn ảnh rộng sẽ như thế nào.

“Đạo diễn và nhà sản xuất khi cầm kịch bản mời tôi đóng vai Hồ Ngọc Hân đã khẳng định nếu tôi không nhận lời tham gia, họ sẽ hoãn dự án này lại và chờ đến khi nào tôi đồng ý. Khi đọc kịch bản, tôi nhận thấy biên kịch chắc tay khi thổi hồn vào câu chuyện phù hợp với hình ảnh xã hội Việt Nam đương đại.

Tôi nhận lời kèm theo một điều kiện là tôi được góp ý kiến vào cách lột tả tính cách nhân vật của tôi. Đạo diễn và nhà sản xuất chấp nhận và điều này giúp tôi phát huy tối đa sức sáng tạo”, Thành Lộc nói về lần trở lại điện ảnh sau 2 năm của mình.

{keywords}
'Dì Hân' trong ngoại hình đàn ông vào ban ngày.

Ngoài ra, Thành Lộc cũng cho rằng anh không muốn dùng chuyện 'thân sâu hồn bướm' để câu khách, chọc cười rồi thôi. Nam nghệ sĩ khẳng định, 'dì Hân' sẽ không đi theo lối mòn bi kịch hóa nhân vật để tạo lòng xót thương, nhằm kêu gọi xã hội bỏ định kiến.

“Tôi thích nhân vật này vì cách sống tự tin, lạc quan và thoải mái với bản ngã của mình, có những cống hiến cho xã hội. Trong gia đình, nhân vật này là một người chung thủy, đảm đang, giàu lòng hy sinh. Còn ngoài xã hội, với công việc của một nghệ sĩ, nhân vật mang đến niềm vui cho khán giả. Tôi rất tâm đắc một câu thoại trong phim là: Mỗi người có quyền chọn cách sống của mình, miễn họ thấy mình hạnh phúc”, anh nói thêm.

Gia Bảo

Cô bé 7 tuổi giả NSƯT Thành Lộc đóng vai Cám

Cô bé 7 tuổi giả NSƯT Thành Lộc đóng vai Cám

- Hari Won thích thú trước phiên bản nhí của "nàng Cám" Thành Lộc ở Bố là số 1 tập 3.