– Đứng giữa hai lựa chọn là gia đình và tính mạng người yêu đồng giới Trương Thế Vinh, Chí Thiện chọn cách tự tử. Đây là vai diễn tình cờ của Trương Thế Vinh sau thông tin hủy hôn với bạn gái cơ trưởng.

Nối tiếp thành công của tập 1, Ơn giời cậu đây rồi! đã tiếp tục ra mắt tập 2 vào tối qua trên kênh VTV3. Bốn khách mời của tập này là diễn viên Việt Trinh, Trung Dân, MC Hoàng Oanh và ca sĩ Chí Thiện.

Trong tập 2, nội dung tiếp tục là điều được các trưởng phòng chăm chút kĩ lưỡng. Các tiểu phẩm nhờ có nội dung tốt, trở nên có sức nặng, logic và để lại cho người xem nhiều cảm xúc hơn, kể cả khi chương trình đã kết thúc.

Mang đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong tập 2 chắc chắn là tiểu phẩm về chuyện tình yêu đồng tính éo le giữa Chí Thiện và Trương Thế Vinh.

{keywords}
Tình yêu đồng tính éo le của Chí Thiện và Lương Thế Vinh

Trong âu phục lịch lãm, Chí Thiện về quê thăm mẹ (do trưởng phòng Hồng Đào đóng). Ngay từ đầu, Hồng Đào đã cho nam khách mời “vào tròng” khi gán cho anh trọng trách gia đình nặng nề như cháu đích tôn, con trai cả của gia đình. Tuy nhiên Chí Thiện lại không biết điều đó, hí hửng khoe mình đã có bạn gái và sẵn sàng lập gia đình làm vui lòng mẹ.

Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên thú vị khi Trương Thế Vinh xuất hiện, õng ẹo đóng vai người yêu đồng tính của Chí Thiện, rồi chỉ đợi bắt lỗi để giận dỗi đòi chia tay, khiến khán giả bật cười.

{keywords}
Trương Thế Vinh õng ẹo làm nũng Chí Thiện

Giải thích sự có mặt của Trương Thế Vinh, Chí Thiện bày tỏ cùng mẹ Hồng Đào: “Do tụi con tập tạ chung. Vinh đỡ tạ dùm nên khi 2 ánh mắt chạm nhau, tụi con làm... bạn từ đó.” Nghe Hồng Đào ép Chí Thiện cưới vợ, Trương Thế Vinh bóng gió: “Bạn gái Thiện cũng gần đây thôi cô ơi”.

Biết trọng trách cháu đích tôn nặng nề nên Chí Thiện bị mẹ bắt lấy vợ, Trương Thế Vinh rủ Chí Thiện bỏ trốn và làm đám cưới trước. Tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời ngao ngán đến từ Chí Thiện: “Cưới nhau thì em mặc đồ cô dâu kiểu gì?”.

Mặc Chí Thiện đề nghị yêu trong âm thầm, Trương Thế Vinh vẫn cứng đầu không chấp nhận: “Tui hông muốn làm trò cười cho thiên hạ đâu. Tui vẫn muốn mặc vest nhưng lại là cô dâu”.

Sau những giây phút vui vẻ, bi kịch bắt đầu ập xuống khi Hồng Đào phát hiện tình yêu đồng tính giữa Chí Thiện và Trương Thế Vinh. Hồng Đào đập vỡ bát canh đang cầm trên tay, quỳ sụp xuống cầu xin rồi sau đó ép buộc Chí Thiện phải bỏ người yêu đồng tính để gìn giữ thể diện gia đình.

{keywords}
Hồng Đào đập vỡ bát canh và quỳ xuống cầu xin con bỏ Trương Thế Vinh

Trong khi đó, Trương Thế Vinh cầm mảnh vỡ của chiếc bát bị vỡ dí vào cổ, doạ sẽ tự tử nếu Chí Thiện bỏ mình. Trương Thế Vinh gây áp lực: “Anh không thú nhận toàn bộ với mẹ thì đám ma của tôi anh đừng có tới”.

{keywords}
Trương Thế Vinh đòi tự tử nếu Chí Thiện bỏ mình

Chí Thiện bị đẩy vào thế khó khi phải đưa ra quyết định chọn gia đình hay đẩy người mình yêu đến cái chết. Cuối cùng anh chọn cái chết để thoả đôi bên. Đúng lúc này giám khảo Hoài Linh bấm chuông và chia sẻ: “Nếu là chú, chú cũng quíu chứ đừng nói Thiện”.

Tiểu phẩm của Chí Thiện để lại nhiều cảm xúc và suy nghĩ, tuy nhiên phần vượt qua thử thách xuất sắc nhất lại thuộc về nghệ sĩ Trung Dân. 

Vào vai chủ của dinh thự cổ, Trấn Thành hoan hỉ vì thầy pháp Trung Dân cũng đã đến để giúp mình giải hạn. Không chút nể nang dù NS Trung Dân là thần tượng của mình, Trấn Thành liên tục tung chiêu nhưng đều bị đàn anh của mình “dắt mũi”, dẫn đến nhiều phen hớ hênh không nói nên lời.

{keywords}
Trấn Thành á khẩu vì bị thần tượng của mình dắt mũi

Khi Trấn Thành thú nhận trong nhà có ma nhưng vì mua nhà giá cao mà không dám bỏ, nên đề nghị bán lại cho thầy pháp. Nào ngờ con ma đó tự nhận là “ma đóng mướn” của chính thầy pháp của Trấn Thành. Xưng mình là “Thành chó điên”, nam trưởng phòng rút kiếm để đánh nhau với NS Trung Dân.

Sau khi Lâm Vĩ Dạ xuất hiện với vai vợ của thầy pháp và bị Trấn Thành dùng kiếm uy hiếp. Trung Dân đã khôn ngoan dùng thuốc độc để lừa tạt thẳng vào mặt nam trưởng phòng khiến anh điêu đứng.

Kết thúc 4 tiểu phẩm của các khách mời với các trưởng phòng và 1 căn phòng thử thách của giám khảo Hoài Linh. Chiếc cúp của Ơn giời, cậu đây rồi! tập 2 đã được trao cho NS Trung Dân.

Lục Hoàng